Kiểm soát nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong ngày thi đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - đã psts 8.6
Công tác đảm bảo an toàn, kiểm soát dịch bệnh tại các điểm thi được tăng cường.

Huyện Phú Bình là địa phương ghi nhận số lượng thí sinh thuộc diện F2 và trong vùng giãn cách phòng, chống dịch COVID-19 đông nhất của tỉnh với trên 200 thí sinh. Bởi vậy, công tác đảm bảo an toàn, kiểm soát dịch bệnh tại các điểm thi được tăng cường. Các kịch bản, phương án bố trí sắp xếp cho thí sinh cũng được các Hội đồng coi thi tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Bà Nguyễn Thu Tư, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình cho hay: "Tại địa điểm thi của chúng tôi có 176 thí sinh ở diện giãn cách và F2, trong đó có 2 em F2. Chúng tôi đã phân chia phòng thi, những em ở trong diện giãn cách và F2 chia 10 phòng, có lối đi riêng, khi các em đến trường đã có các cơ quan ở địa phương đưa đón bằng xe riêng, đảm bảo có nhân viên y tế đi cùng. Đến đây, xe sẽ đưa vào trường và lần lượt thí sinh sẽ được cán bộ y tế, cán bộ coi thi hướng dẫn lên phòng thi; trong thời gian đó, chúng tôi quán triệt thí sinh không di chuyển khỏi khu vực của mình. Với những thí sinh ở lại ăn trưa, sẽ bố trí phòng cụ thể cho các em của từng trường, đảm bảo không quá 20 em/1 phòng".

Kiểm soát nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong ngày thi đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - đã psts 8.6
Các giáo viên và thí sinh tại các phòng thi giãn cách cũng được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các giáo viên và thí sinh tại các phòng thi giãn cách cũng được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch COVID-19. Công tác khử khuẩn, vệ sinh trong và ngoài các phòng thi, khu vực thi cũng được Hội đồng coi thi được thực hiện ngay sau khi kết thúc môn thi.

Ông Ngô Đình Quang, cán bộ coi thi Hội đồng thi Trường THPT Phú Bình, huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi được trang bị áo bảo hộ, đeo khẩu trang hoặc nước sát khuẩn, khử khuẩn. Ngoài ra, chúng tôi cũng được hướng dẫn cụ thể các biện pháp cần thiết để đảm bảo thi và giữ sức khỏe cho học sinh".

Thí sinh Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Nhà trường thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: sát khuẩn, khai báo y tế".

Thí sinh Nguyễn Thị Trang, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Phổ Yên cho hay: "Các thí sinh luôn đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách 2m".

Theo ghi nhận tại các điểm thi trong toàn tỉnh, 100% thí sinh đến phòng thi được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và ngồi giãn cách theo quy định để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch… Tại 3 hội đồng thi đang có thí sinh thuộc các địa phương trong vùng cách ly và thí sinh diện F1 công tác tổ chức thi cũng đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Có thể thấy, đến thời điểm này, công tác tổ chức thi cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại 32 điểm thi trên địa bàn tỉnh được triển khai nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt của các hội đồng thi, trong ngày thi đầu tiên, Thái Nguyên không ghi nhận vấn đề phát sinh xảy ra, công tác tổ chức thi đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Năm nay là năm thứ 2 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp vì thế nội dung thi cũng được giảm tải. Trong buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn, kết thúc môn thi đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi khá hay, bám cấu trúc, sát đối tượng.

Thí sinh Trần Ngọc Mai, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên cho biết: "Em thấy đề Văn năm nay khá phù hợp, đề đã giảm độ khó so với đề năm ngoái và em làm khá tốt phần thi của mình".

Thí sinh Trần Khánh Ly, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đề thi năm nay phù hợp với học sinh, trúng với đề mà em dự đoán".

Thí sinh Nguyễn Trần Mạnh Tùng, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên cho biết: "Phần Ngữ văn vào bài đồng chí, không quá khó đối với học sinh".

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian 120 phút, theo nhiều thí sinh đề thi năm nay đảm bảo đúng yêu cầu tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề tương đối vừa sức, các em làm bài trong tâm lý thoải mái.

Thí sinh Hoàng Hải Anh, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Đề năm nay tương đối dễ, phù hợp với học sinh".

Thí sinh Đoàn Đức Mạnh, tham gia thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho hay: "Đề thi không quá khó, vừa sức cho học sinh có đủ kiến thức đại trà, chỉ có ý cuối lấy điểm 10 cũng hơi khó ".

Kết thúc ngày thi đầu tiên toàn tỉnh có 18 thí sinh vắng thi môn Ngữ Văn và 21 thí sinh vắng thi môn Toán, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Ngày 9/6, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài là 90 phút theo hình thức trắc nghiệm./.