Khởi sắc từ những tuyến đường giao thông nông thôn
Tuyến đường vào xóm Tân Trung, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên trải dài gần 4km, với chiều rộng hơn 7m.

Tuyến đường bê tông kiểu mẫu trải dài gần 4km, với chiều rộng hơn 7m; những loại hoa khoe sắc rực rỡ 2 bên đường… đó là diện mạo tươi mới, khang trang, sạch đẹp của tuyến đường vào xóm Tân Trung, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên.

Ông Tạ Đình Quế, Bí thư Chi bộ thôn Tân Trung, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Từ khi có tuyến đường khang trang, bà con rất phấn khởi; chương trình nông thôn mới đã làm cho xóm làng quê hương khởi sắc rất nhiều".

Khởi sắc từ những tuyến đường giao thông nông thôn
Từ các nguồn lực, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, tỷ lệ đường giao thông trục xóm và liên xóm, ngõ xóm của xã Trung Thành đã bê tông hóa và đạt chuẩn theo quy định chiếm trên 80%.

Còn với xã Trung Thành, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao kết hợp phát triển làng nghề, xã đã quy hoạch, đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Từ các nguồn lực, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, tỷ lệ đường giao thông trục xóm và liên xóm, ngõ xóm đã bê tông hóa và đạt chuẩn theo quy định chiếm trên 80%.

Ông Trịnh Văn Thủy, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên cho hay: "Bà con rất phấn khởi khi tuyến đường được xây dựng; mong muốn có nhiều doanh nghiệp đầu tư để bà con mở mang kinh tế".

Ông Nguyễn Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên cho biết: "Sau khi các tuyến đường xây dựng điểm, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình, tạo ra phong trào thi đua".

Xác định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền thị xã Phổ Yên đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân hiểu rõ cách làm, cơ chế chính sách của Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, biểu dương kịp thời các tập thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp tích cực trong việc hiến đất làm đường giao thông. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, thị xã đã vận động nhân dân hiến khoảng 50ha đất, đóng góp trên 112.000 ngày công lao động để xây dựng hơn 700km đường bê tông các loại, nâng tổng số tuyến đường giao thông được cứng hóa đạt trên 80%. Trong đó, đường trục xã gần 200km, đạt 100%; đường trục xóm, liên xóm trên 230km, đạt trên 70%.

Ông Dương Văn Hiến, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Phổ Yên cho biết: "Trong quá trình thực hiện, nhân dân rất phấn khởi, từ các đường ngõ xóm đến đường liên xóm, người dân đều hiến đất và mở rộng đảm bảo quy chuẩn đường từ 3,5-4m, đổ bê tông trở lên. Các xã, xóm lựa chọn những tuyến đường kiểu mẫu để mở rộng, trồng hoa để tạo cảnh quan môi trường đẹp hơn".

Có thể thấy, những kết quả đã đạt được trong thời gian qua trong mục tiêu phát triển hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng và các xã xây dựng nông thôn mới nói chung sẽ là nền tảng vững chắc để thị xã Phổ Yên tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn. Kết quả đó cũng là nền tảng, động lực để thị xã phát triển nhanh và bền vững./.