Khởi động Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 - đã ps cam 29.6
Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đang tích cực tập luyện trở lại sau thời gian dài tạm dừng hoạt động bởi dịch COVID-19.

Năm nay, Liên hoan sẽ được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật. Là một trong những đơn vị tham gia liên hoan, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đang tích cực tập luyện trở lại sau thời gian dài tạm dừng hoạt động bởi dịch COVID-19.

Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc là sự kiện được đông đảo giới nghệ sĩ mong đợi. Năm 2021, liên hoan sẽ được chia làm 2 đợt: Liên hoan đợt 1 dành cho các đơn vị Ca, Múa, Nhạc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, diễn ra tại Đắk Lắk; đợt 2 dành cho các đơn vị Ca, Múa, Nhạc khu vực Bắc Bộ, diễn ra tại Thái Nguyên.

Nghệ sĩ ưu tú Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cho biết: "Sau khi có Quyết định của UBND tỉnh, Nhà hát đã tiếp tục triển khai các công tác luyện tập. Bình thường với 1 chương trình khoảng 12 đến 14 tiết mục, Nhà hát năm nay dự kiến sẽ kết hợp dân gian, dân ca, dân vũ của các dân tộc Tây Bắc, Việt Bắc".

Khởi động Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 - đã ps cam 29.6
Đàn tính, trống, trống bầu cùng nhiều nhạc cụ độc đáo khác được kết hợp hài hòa trong từng tiết mục hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật một chương trình nghệ thuật đương đại, nhưng đậm “chất” dân gian.

Mong muốn đem đến Liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất, mang đậm chất dân gian vùng Việt Bắc. Những ngày qua, tập thể diễn viên nhà hát đã tập luyện hăng say, sôi nổi với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Diễn viên Trần Ngọc Hà, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc chia sẻ: "Sau khi được tin quay trở lại làm việc, các nghệ sĩ vừa vui mừng, hồi hộp khi sau đợt dịch lại được hăng say làm việc".

Diễn viên Tạ Thị Hồng Thanh, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cho hay: "Sau khi trở lại tập luyện, lịch tập luyện sẽ dày hơn, mọi người phải cố gắng và tập nhiều hơn".

Đàn tính, trống, trống bầu cùng nhiều nhạc cụ độc đáo khác được kết hợp hài hòa trong từng tiết mục hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật một chương trình nghệ thuật đương đại, nhưng đậm “chất” dân gian, đưa người xem đắm chìm trong không gian văn hoá dân gian vùng Việt Bắc. Dự kiến liên hoan đợt 2 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2021./.