Khởi công Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2
Khởi công Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2 - TP Phổ Yên

Cụm công nghiệp Tân Phú 1 và Cụm công nghiệp Tân Phú 2 có địa giới hành chính có vị trí thuộc địa giới hành chính thuộc phường Đông Cao và phường Tân Phú, TP Phổ Yên, theo quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Phú 1 có quy mô 75,5ha, Cụm công nghiệp Tân Phú 2 có quy mô 56,5ha, tổng mức đầu tư của 2 cụm công nghiệp là gần 900 tỷ đồng.

Về Cụm công nghiệp Lương Sơn thuộc địa phận phường Lương Sơn, TP Sông Công có quy mô 30,4ha với tổng đầu từ hơn 300 tỷ đồng. Đây là 3 cụm công nghiệp do SAIGONTEL làm chủ đầu tư. Với vị trí thuận lợi được đầu tư đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật dịch vụ hỗ trợ, 3 cụm công nghiệp được xây dựng theo định hướng trở thành các cụm logistics xanh, thông minh và khu vực hoá chuỗi cung ứng, thu hút các dự án đầu tư công nghệ hiện đại và hợp tác chuyển giao công nghệ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, sử dụng tài nguyên và lao động có giá trị gia tăng lớn, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư và lợi nhuận sau thuế cho Nhà nước, vừa giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương cùng các khu vực lân cận

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh Thái Nguyên những năm gần đây, nhất là về thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thương mại. Đồng chí đề nghị, tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phát triển Cụm công nghiệp; tăng cường các hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư để ngày càng nhiều nhà đầu tư tiềm năng đến với Thái Nguyên. Đồng chí cũng bày tỏ nhiều kỳ vọng đối với 3 Cụm công nghiệp: Tân Phú 1, Tân Phú 2 và Lương Sơn sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, trở thành những Cụm công nghiệp kiểu mẫu của cả nước.

Khởi công Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2

Cũng tại sự kiện, SAIGONTEL đã ký kết với SEA LOGICSTICS - Một đơn vị phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics để phát triển hệ thống kho bãi, logistics thông minh tại các Cụm công nghiệp; đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác BW và Ngân hàng VietinBank, nhằm cung cấp và tạo điều kiện thuận lợi nhất về các dịch vụ hỗ trợ tại các Cụm công nghiệp.