Khi người lao động được quan tâm
Nhận được quà hỗ trợ của Công ty giúp gia đình chị Trang vơi đi những khó khăn trong cuộc sống

Tháng 5 này, cùng với các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước, Công đoàn Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân tháng công nhân 2023. Mới đây nhất, Công đoàn công ty đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Nguyễn Thùy Trang công nhân công ty. Là lao động chính trong gia đình, chồng và con đều bị bệnh nên hoàn cảnh gia đình chị Trang rất khó khăn. Bên cạnh việc thường xuyên chia sẻ, động viên gia đình, chị còn nhận được quà hỗ trợ của Công ty để vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thùy Trang, Công nhân Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam cho biết: "Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của công ty tới những công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Các cấp công đoàn đã luôn động viên hỗ trợ công nhân mỗi khi gặp khó khăn."

Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà thường xuyên các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn công ty còn thăm hỏi người lao động ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 02 lao động xây nhà mái ấm công đoàn 30.000.00đ; thăm hỏi vợ ,chồng hoặc con NLĐ mắc bệnh bẩm sinh với số tiền 2 triệu đồng 1 người, thăm hỏi các gia đình chính sách dịp 27/7 tại địa phương.

Khi người lao động được quan tâm
Thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Những năm gần đây dịch covid phức tạp đã ảnh hưởng tới tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cùng như đời sống người lao động. Chung tay đẩy lùi dịch, công đoàn công ty tích cực tuyên truyền người lao động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid với số tiền 200 triệu đồng; hỗ trợ NLĐ trong công ty bị Covid phải ở trọ với số tiền 500 triệu đồng. Hàng năm công đoàn công ty luôn giữ mối quan hệ hài hòa ổn định với người sử dụng lao động. Phối hợp cùng Ban giám đốc hàng năm xây dựng lịch làm việc tăng 60 phút từ thứ 2 đến thứ 6, và NLĐ được nghỉ 04 thứ 7/tháng vẫn được hưởng nguyên lương. Trong 5 năm qua, việc thực hiện các chế độ, quyền lợi đối với người lao động, đảm bảo được thực hiện đúng luật, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, các chế độ BHXH, BHYT…, 100% người lao động được đóng bảo hiểm, không có tình trạng nợ bảo hiểm. Định kì (3 tháng/ lần) công đoàn đối thoại cùng ban giám đốc, hai bên cùng trao đổi các vấn đề về sản xuất, các hoạt động của công đoàn và những vấn đề liên quan đến người lao động. Từ đó để giải quyết các vấn đề tồn tại và đề ra các phương hướng hoạt động trong những tháng tiếp theo.

Ông Seo Jung Hoon, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH HanSol Electronics Việt Nam cho biết: "Công ty và công đoàn cùng nhau thực hiện tốt chính sách cho người lao động. Bên cạnh đó. Liên đoàn lao động TP Phổ Yên cũng đã hỗ trợ công ty về nhiều mặt nên công ty cũng đã thực hiện được nhiều chính sách phúc lợi dành cho người lao động trong công ty."

Nhìn lại 5 năm thực hiện Nghị quyết của Công đoàn công ty, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho người lao động được quan tâm, phong trào thi đua, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các cuộc vận động được tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNLĐ thực hiện kịp thời, các chế độ chính sách đối với người lao động được đảm bảo. Hoạt động công đoàn bám sát thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của công ty. Đặc biệt. Công tác phát triển đoàn viên luôn được công đoàn quan tâm. Từ năm 2017 đến nay số đoàn viên của công ty tăng thêm 2857 người. Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2022 công đoàn Công ty đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của LĐLĐ các cấp.

Ông Hoàng Anh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: "Mặc dù 2 năm vừa qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tuy nhiên đời sống của công nhân tại công ty luôn được đảm bảo. Qua hoạt động này, khiến người lao động gắn bó hơn với công ty."

Khi người lao động được quan tâm
Công ty luôn đảm bảo tốt các chính sách dành cho người lao động của công ty

Với mục tiêu tổng quát “Tiếp tục đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tổ chức sâu rộng các hoạt động trong CBCNLĐ phù hợp tình hình công ty, góp phần phát triển doanh nghiệp. Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động” Nhiệm kỳ 2023-2028, Công ty phấn đấu xây dựng đội ngũ CBCNLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, lối sống văn hóa và tác phong công nghiệp. Vận động 100% người lao động tham gia các phong trào thi đua do công đoàn phát động. Vận động người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Công đoàn công ty đạt công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc./.