Khi người dân đồng thuận
Các hộ dân của xóm Hiệp Hòa đã thực hiện phá dỡ tường rào, tài sản trên đất, bàn giao cho xã để cùng với các đơn vị liên quan thi công tuyến đường ATK Phủ Lý - Hợp Thành.

Là hộ dân nghèo, sau khi được tuyên truyền về chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí đảm bảo yêu cầu về hạ tầng giao thông nông thôn, chị Ngyễn Thị Thủy cùng với các hộ gia đình, nhân dân của xóm đến thời điểm hiện nay đã thực hiện phá dỡ tường rào, tài sản trên đất, bàn giao cho xã để cùng với các đơn vị liên quan thi công tuyến đường ATK Phủ Lý - Hợp Thành.

Chị Ngyễn Thị Thủy, xóm Hiệp Hòa, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương chia sẻ: "Được xóm, xã vận động, gia đình tôi hiến đất làm đường, gia đình tôi cũng nhất trí. Thời điểm hiện nay, gia đình tôi đã tháo dỡ và bàn giao xong mặt bằng".

Chị Hoàng Thị Huyền, Trưởng xóm Hiệp Hòa, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương cho hay: "Chúng tôi mong muốn công trình sớm thi công để nhân dân có đường rộng, đẹp, thuận tiện đi lại".

Khi người dân đồng thuận
Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt phát huy vai trò mẫu mực của đảng viên, người dân xã Phấn Mễ đã bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Còn với tuyến đường Gốc Bàng - Làng Hin, hộ gia đình nhiều nhất cũng hiến gần 200m² đất, trên 100m tường bao, nhiều cây cối, tài sản trên đất. Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt phát huy vai trò mẫu mực của đảng viên, người dân ở đây cũng đã bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Ông Đoàn Minh Phúc, Chủ tịch UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương cho biết: "Chính quyền địa phương mong muốn khi bàn giao mặt bằng xong, dự án sớm được triển khai thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Ông Nguyễn Hải Hồ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hợp Thành, huyện Phú Lương nhấn mạnh: "Chúng tôi rất phấn khởi, đồng thuận vì giao thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương".

Nhằm tuyên dương, khích lệ, động viên kịp thời việc làm của những người dân bị ảnh hưởng, huyện Phú Lương đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 15 tập thể, 21 cá nhân và 163 hộ gia đình tiêu biểu trong công tác giải phóng mặt bằng xây dựng cho 03 Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường: Đu - Khe Mát, Gốc Bàng - Làng Hin, ATK Phủ Lý - Hợp Thành.

Có thể thấy, khi có sự đồng thuận của nhân dân và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các đơn vị liên quan khi triển khai dự án đều thực hiện và sớm hoàn thành các chương trình, dự án, đặc biệt trong đó có các dự án về hạ tầng giao thông. Khi hoàn thành, sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sớm đưa huyện Phú Lương đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong thời gian tới./.