Khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn khảo sát

Tại Sở Tài nguyên và Môi trường, đoàn đã khảo sát việc giải quyết 23 ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có một số vấn đề nổi bật như: tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên do nhà máy Cốc hoá thuộc công ty gang thép gây ra, việc xác định lại mốc giới thu hồi đất theo kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại xã Hà Thượng, huyện Đại Từ; đánh giá việc đảm bảo môi trường trong hoạt động sản xuất của nhà máy xi măng Quang Sơn...

Qua khảo sát cho thấy: công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri về lĩnh vực tài nguyên môi trường đã được sở quan tâm, triển khai thực hiện đảm bảo theo chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh. Những nội dung không thuộc thẩm quyền đã kịp thời báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh để điều chỉnh nhiệm vụ giải quyết kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền quy định. Tuy nhiên, số lượng ý kiến, kiến nghị đang giải quyết còn nhiều do liên quan đến cơ chế chính sách, nguồn lực đầu tư lớn cần có lộ trình và thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp, các cấp ngành ở trung ương và địa phương.

Trên cơ sở khảo sát, đoàn công tác đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, làm căn cứ để Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát đối với Ủy ban nhân dân tỉnh trong thời gian tới./.