Khai trương nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID
Ứng dụng Thái Nguyên ID tích hợp nhiều chức năng hữu ích cho mỗi người dân khi cài đặt

Sau hơn 6 tháng triển khai xây dựng, Thái Nguyên ID là nền tảng công dân số đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được ứng dụng trên nền tảng di động, hỗ trợ tích cực vào việc định danh chính xác từng người dân trên không gian số, đơn giản hóa và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ công một cửa, giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó kịp thời nắm bắt các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh trên địa bàn.

Thái Nguyên ID tích hợp nhiều chức năng như: Kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ người dân trong vấn đề tìm kiếm việc làm trực tuyến, theo dõi việc thực hiện dịch vụ công online, cập nhật tin tức đời sống - xã hội. Hiện tại, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Thái Nguyên ID từ hai kho ứng dụng Apple Store và Google Play.

Tại lễ khai trương, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền Thông đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện chương trình chuyển đổi số. Việc triển khai Thái Nguyên ID thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Trong quá trình triển khai ứng dụng sẽ có nhiều khó khăn, thách thức về tính liên thông, tương thích, chia sẻ dữ liệu, quy chuẩn kỹ thuật, an toàn, an ninh mạng. Vì vậy, tỉnh cần có cơ chế xử lý dữ liệu và chú trọng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho người dùng.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhanh chóng tổ chức triển khai ứng dụng Thái Nguyên ID trong công tác quản lý, tuyển dụng nhân sự, phục vụ quá trình sản xuất và hoạt động kinh doanh: “Chúng tôi rất kỳ vọng Thái Nguyên ID sẽ hỗ trợ tích cực, phát triển nền tảng xã hội số và chính quyền số của tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt, đối tượng Thái Nguyên ID hướng tới đó là người lao động tại các doanh nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm của người lao động cũng như cơ hội tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và trên toàn quốc".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cùng các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng về lợi ích, tính năng của Thái Nguyên ID để mọi người dân cài đặt và sử dụng hiệu quả và thiết thực nhất.

Ngay sau lễ khai trương, các đại biểu đã đi thăm Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên./.