Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, đây là lần thứ hai tỉnh Thái Nguyên tổ chức Kỳ thi nâng ngạch công chức theo nguyên tắc cạnh tranh với tổng số 32 chỉ tiêu được giao. Đây là hình thức có nhiểu ưu điểm, nhằm lựa chọn những công chức có năng lực, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch cao hơn trong các cơ quan hành chính nhà nước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, đồng chí đề nghị các thành viên trong Hội đồng thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế thi và các quy định của pháp luật hiện hành về thi nâng ngạch công chức. Các thí sinh có trách nhiệm tuân thủ nội quy, quy chế của kỳ thi đã được phổ biến trong quá trình tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó cần bình tĩnh, tự tin, nỗ lực, cố gắng làm bài thi đạt kết quả tốt nhất, góp phần đảm bảo kỳ thi đạt kết quả cao.

Thông qua kỳ thi để mỗi cán bộ, công chức tự đánh giá bản thân, từ đó nâng cao ý thức nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt để phụng sự nhân dân, phụng sự đất nước.

Kỳ thi nâng ngạch công chức diễn ra trong 2 ngày (29 và 30/12/2016)