Vòng cuối Dean & DeLuca Invitational hôm 28/5 chứng kiến sự đua tranh quyết liệt của nhóm dẫn đầu gồm Kevin Kisner, Stewart Cink, Jordan Spieth, Jon Rahm và Webb Simpson.

Kisner là người chiến thắng cuối cùng với thành tích -10, cách biệt một gậy so với Jordan Spieth, Jon Rahm và Sean O'Hair.

Đây mới là danh hiệu thứ hai của Kisner, người bắt đầu nhận tư cách tham dự PGA Tour từ năm 2011. Anh ghi sáu birdie trong 15 hố đầu và chỉ có một bogey. Kisner cần ba cú gạt để có điểm bogey ở hố 16. Ở hai hố cuối, anh dùng chiến thuật an toàn và ghi hai điểm par.

Chiến thắng đầu tiên của Kisner là ở RSM Classic 2015. Trong ba mùa giải gần nhất, anh có sáu lần về nhì trong đó có hai lần diễn ra trong năm nay.

jordan spieth hut danh hieu dean ampamp deluca invitational
Kisner giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: PGA.

Trong nhóm về nhì, Spieth nhỉnh hơn ba người còn lại một gậy ở vòng cuối với thành tích -5. Nhà vô địch Masters 2015 trải qua một vòng đấu xuất sắc, không bogey và ghi năm birdie ở các hố 1, 2, 5, 10 và 15. Phong độ này là lời đáp trả dành cho những chỉ trích nhắm vào anh gần đây, đặc biệt là sau khi bị cắt loại tại AT&T Byron Nelson.

Jon Rahm tiếp tục duy trì phong độ giúp anh trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Tân binh hay nhất năm của PGA Tour. Golfer 22 tuổi lần thứ tám chiếm vị trí trong top năm kể từ khi chuyển sang đánh chuyên nghiệp ở mùa giải này. Trong giai đoạn đó, chỉ số một thế giới Dustin Johnson có thành tích ngang với Rahm. Ở hố cuối, Rahm có cơ hội ghi birdie để cân bằng điểm số với Kisner nhưng cú gạt của anh không thành công.

Thành tích tốt nhất ở vòng cuối thuộc về Steve Stricker. Anh ghi -7, nhảy từ thứ 26 lên thứ bảy. Đương kim vô địch Masters Sergio Garcia đạt +1 ở vòng cuối và chung cuộc là -3.

Kết quả của một số golfer được chú ý: -4 Paul Casey; -3 Matt Kuchar; -1 Phil Mickelson; +1 Billy Horschel.