iphone 8 mau do ve viet nam trong tuan nay gia chenh co 3 trieu dong
iPhone 8 Plus màu đỏ

Một số nhà bán lẻ các sản phẩm iPhone tại TPHCM cho biết, ngày 13/4 tới (tức thứ 6 tuần này), iPhone 8 và 8 Plus màu đỏ sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng ở một số quốc gia trọng điểm của hãng này, trong đó, có Singapore. Do đó, các nhà bán lẻ này cho rằng, bộ đôi mới cũng sẽ kịp về Việt Nam trong ngày 13/4.

Ông Trương Cường, điều hành CT Mobile cho biết: "Hiện tại nguồn hàng về ngày 13/4 đã có thông tin, trễ nhất là chiều cùng ngày máy có mặt tại TPHCM".

Nói về giá bán ngày đầu, các nhà bán lẻ đều cho rằng, năm nay giá iPhone 8 và 8 Plus màu đỏ sẽ không quá chênh lệch với các màu sắc khác. Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile cho hay, mức giá có thể chỉ chênh lệch vào khoảng 3 triệu đồng khi so với các màu sắc khác cùng loại. Tuy nhiên, ông này nhận định, máy sẽ không "hot" và thậm chí iPhone 8 có thể rơi vào tình trạng ế ẩm.

Nói rõ, ông Tuấn cho biết, năm 2017, iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ ra mắt, ngày đầu tiên về Việt Nam thì iPhone 7 vẫn ế ẩm, chỉ duy nhất iPhone 7 Plus bán được. Tỉ lệ bán vào thời điểm đó là 8:2 (tức 10 máy bán ra, có đến 8 máy là iPhone 7 Plus màu đỏ). Tuy nhiên, đó là thời điểm iPhone 7 Plus còn rất "hot" và nhiều người vẫn muốn nâng cấp.

Trong khi năm nay, iPhone 8 và 8 Plus năm nay đang bán rất chậm bởi sức ép quá lớn từ iPhone X. Nhiều người dùng muốn trải nghiệm sự mới mẻ đã lên đời iPhone X, chưa kể tỉ lệ người chuyển đổi từ iPhone 7 lên iPhone 8 là rất hiếm. May thay chỉ có những người còn yêu lối thiết kế cũ mới lựa chọn iPhone 8 và 8 Plus nhưng vẫn ưu tiên 8 Plus hơn.

Vì thế, theo một số cửa hàng, trong thời điểm thị trường đang thấp điểm như hiện nay và dự báo bán chậm tương tự năm ngoái, họ sẽ nhập về số lượng vừa phải, tránh rơi vào tình trạng lỗ nhiều trong những ngày đầu tiên.

Tuy vậy, một số đại lý cũng cho biết, dù sao màu sắc mới cũng vẫn sẽ bán được trong vài ngày đầu tiên về Việt Nam nhưng sẽ không quá "hot".

Trước đó, ngày 10/4, Apple đã tiến hành cho đặt hàng iPhone 8 và 8 Plus màu đỏ trên website chính thức của hãng. Bộ đôi sản phẩm mới này là một phần nằm trong chiến dịch gây quỹ để nâng cao nhận thức về bệnh HIV/AIDS được Apple hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ ONE Campaign.

So với các mẫu iPhone 7 trước đó, iPhone 8 và 8 Plus năm nay là sự kết hợp giữa màu đỏ và đen thay vì đỏ và trắng. Tức mặt sau của máy phủ hoàn toàn màu đỏ rực và mặt trước là màn hình viền bezels đen.

iPhone mới sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ lần lượt là 64 và 256 GB, giá bán 699 USD - 849 USD (dành cho iPhone 8) và giá 799-949 USD (dành cho iPhone 8 Plus).