Hợp tác để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Lễ khánh thành phòng thí nghiệm tự động hóa tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp

Khoa Điện là đơn vị đào tạo có số lượng sinh viên lớn của trường. Do đó, nhu cầu về thiết bị thí nghiệm thực hành rất cao, đặc biệt là trong lĩnh vực tự động hóa truyền động khí nén. Việc đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm tự động hóa truyền động khí nén do tập đoàn SMC sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và giảng viên trong quá trình nghiên cứu khoa học thông qua việc những kỹ năng thực hành công nghệ tiên tiến nhất.

Ông Đinh Văn Nghiệp, Phó trưởng khoa Điện, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp cho biết: “Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp là một trong những trường hàng đầu về đào tạo kỹ thuật của khu vực phía Bắc. Chúng tôi đang đào tạo theo hướng ứng dụng, do đó các thiết bị thí nghiệm thực hành rất quan trọng, Tập đoàn SMC là 1 trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và phân phối thiết bị tự động hóa truyền động khí nén, do vậy phòng thí nghiệm do Tập đoàn tài trợ góp phần rất quan trọng với sinh viên và giảng viên trong việc nghiên cứu, thực hành, tìm hiểu các thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Để phát huy hết hiệu quả của các thiết bị do Tập đoàn SMC tài trợ, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực đầu tư thêm các thiết bị hiện đại như máy tính, phần mềm lập trình và các thiết bị hỗ trợ khác. Điều chỉnh, xây dựng đề cương chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng có sử dụng đến các thiết bị của phòng thí nghiệm. Bố trí các giảng viên có trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy học phần lý thuyết và thực hành về tự động hóa truyền động khí nén, kết hợp với các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh để tổ chức các hội thảo về đào tạo, sử dụng, khai thác các thiết bị tự động hóa của Tập đoàn SMC vào sản xuất. Tiếp tục tổ chức và đề xuất các đề tài nghiên cứu cấp trường, cấp đại học, sử dụng các thiết bị của Tập đoàn SMC tài trợ. Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục được nhận sự hỗ trợ của Tập đoàn SMC để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.”

Hợp tác để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Giảng viên trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp giới thiệu thiết bị mới cho sinh viên

Việc có được những kỹ năng thực hành công nghệ tiên tiến về các thiết bị tự động hóa truyền động khí nén khi làm việc tại phòng thí nghiệm do tập đoàn SMC tài trợ sẽ là cơ sở và tiền để nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên nhà trường, từ đó thúc đẩy gia tăng chất lượng đào tạo, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

Sinh viên Thái Thị Hiền, khoa Điện, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp chia sẻ: “ Các thiết bị ở phòng thí nghiệm SMC được đặt tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp là trang thiết bị về khí nén và điện khí nén hiện đang được các công ty có mức độ tự động hóa cao tại Việt Nam sử dụng rất phổ biến. Chúng em được học tập, thực hành trên các trang thiết bị này sẽ giúp chúng em gắn kết được việc học lý thuyết cũng như là thực hành, và cũng tạo cơ hội để chúng em sau này được làm việc hoặc trải nghiệm ở những công ty có mức độ tự động hóa lớn. Và thực hành trên mô hình thật như thế này thì việc ghi nhớ sẽ dễ hơn nhiều.”

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc tập đoàn SMC hỗ trợ trường Đại học Kỹ thuật xông nghiệp phòng thí nghiệm tự động hóa truyền động khí nén sẽ là cơ sở và động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác giáo dục đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về chất lượng nguồn nhân lực. /.