hoi nghi uy ban mttq tinh thai nguyen lan thu 3 nhiem ky 2019 2024 da ps
Toàn cảnh hội nghị

Sáu tháng đầu, Ủy ban MTTQ các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để xây dựng, triển khai các chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động các nguồn ủng hộ, thông qua đó, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 39 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 được thực hiện tốt. “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” đã tiếp nhận gần 35 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí này, toàn tỉnh đã trao tặng 25.000 suất quà, hỗ trợ xây mới hơn 400 nhà đại đoàn kết, tặng 220 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi…

Bên cạnh đó, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai, được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tham gia như: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

6 tháng cuối năm 2020, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, cũng như tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục triển khai hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, trong đó tập trung hỗ trợ vào các địa bàn khó khăn và các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Nhân dịp này, hội nghị đã hiệp thương kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024./.