hoi nghi thuong truc hdnd cac huyen thanh pho thi xa lan thu 4 nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh Hội nghị.

Với chủ đề “Kinh nghiệm đổi mới và nâng cao chất lượng kỳ họp của HĐND” tại Hội nghị, thường trực HĐND các địa phương đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND; việc phát huy trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu tại kỳ họp; việc nâng cao chất lượng ban hành các Nghị quyết tại kỳ họp. Phối hợp, thu hút sự quan tâm, tham gia của các cơ quan, tổ chức, nhân dân đối với hoạt động kỳ họp Hội đồng nhân dân. Đồng thời nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức các kỳ họp và đưa ra một số các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Thường trực HĐND các huyện, thành, thị cũng như các ý kiến tham gia phát biểu của nhiều đại biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khẳng định việc lựa chọn chủ đề để thảo luận lần có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Đối với kiến nghị, đề xuất của Thường trực HĐND một số địa phương, đồng chí đã giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền; những vấn đề cần trao đổi, thống nhất sẽ có ý kiến với Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Quốc hội. Đồng chí cũng giao Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND thành phố Sông Công xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chủ đề cho Hội nghị Thường trực HĐND các địa phương lần thứ 5 được tổ chức vào tháng 4/2019.