Trải qua các môi trường công tác khác nhau, tháng 3/2013 đồng chí Nguyễn Đình Phách, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên được phân công về làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên ( nhiệm kỳ 2010 - 2015 ). Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng chí được Bộ Chính trị cho nghỉ công tác từ ngày 1/4/2016 và nghỉ hưu từ 1/10/2016. Nhìn lại chặng đường đã qua, dù ở bất cứ cương vị nào, đồng chí Nguyễn Đình Phách cũng đều nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Đình Phách vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Đại diện Ban tổ chức Trung ương cũng đã công bố và trao Quyết định của Bộ Chính trị cho đồng chí Nguyễn Đình Phách về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước từ 1/10/2016.

hoi nghi cong bo quyet dinh cua bo chinh tri ve cong tac can bo
Đồng chí Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương và các đồng lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Phách

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phách cho rằng đây là 2 quyết định quan trọng chứng minh quá trình cống hiến và nỗ lực của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh và cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn tỉnh Thái Nguyên, đồng chí cho biết, với tình cảm và trách nhiệm của mình, đồng chí sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cho cấp ủy, chính quyền địa phương, là tấm gương sáng động viên con cháu ra sức học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao quá trình công tác và những cống hiến của đồng chí Nguyễn Đình Phách vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua và mong muốn đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm của mình vào sự phát triển của tỉnh trong những năm tới.