Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trong các trường học.

hoc sinh co the di hoc khi truong bao dam dieu kien ve sinh phong benh
Trường Mầm non Xuân La (quận Tây Hồ) vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh nCoV.

Công văn của Bộ Y tế nêu rõ: Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, lớp học, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch, xà phòng…).

Ngoài ra, các đơn vị cần quan tâm hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm do nCoV, không để lây nhiễm nCoV trong trường học.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường đưa nội dung về nCoV vào giảng dạy cho học sinh để học sinh biết cách phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các địa phương có trường hợp mắc bệnh dịch, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi tình hình; chỉ cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiến hành tiêu độc, khử trùng và sau trường hợp nhiễm nCoV đã được cách ly 14 ngày đồng thời không phát sinh ca mới.