Hỗ trợ cách ly đối với sinh viên y khoa tình nguyện - đã psts 13.7
Sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, các sinh viên tình nguyện phải tự thực hiện cách ly 7 ngày tại nhà với sự hỗ trợ từ gia đình và chính quyền địa phương.

Sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, các sinh viên tình nguyện phải tự thực hiện cách ly 7 ngày tại nhà với sự hỗ trợ từ gia đình và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, còn nhiều trường hợp sinh viên, tình nguyện viên không thể thực hiện cách ly tại gia đình hoặc nơi cư trú, tại nhà trọ, đã được Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên tiếp nhận, đưa về cách ly tập trung thêm 7 ngày tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Long Thị Tường Vy, K50 Bác sỹ đa khoa, Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên cho hay: "Chúng em hầu hết là các bạn đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, nếu di chuyển về địa phương mà không đảm bảo cách ly sẽ rất nguy hiểm. Nhà trường đã tạo điều kiện rất tốt cho chúng em".

Hỗ trợ cách ly đối với sinh viên y khoa tình nguyện - đã psts 13.7
Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên tiếp nhận sinh viên, đưa về cách ly tập trung thêm 7 ngày tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Bùi Ngọc Mai, Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Sau khi đi chống dịch, em cảm thấy mình có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lấy mẫu, xử lý mẫu, giúp ích rất lớn cho em trong cuộc sống, học tập".

Anh Nguyễn Quang Đông, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Với diễn biến mới của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-10 của Trường Đại học Y – Dược đã xác định việc quan tâm đến các bạn sinh viên ngay sau khi hoàn thành chống dịch trở về, bằng việc kết nối với các khu cách ly của tỉnh Thái Nguyên để đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho các bạn sau khi trở về".

Hoạt động trên không chỉ giúp tạo thêm động lực để các cán bộ, y bác sỹ, sinh viên tham gia tình nguyện phòng, chống dịch mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của mỗi người dân vì sức khỏe của cộng đồng, nhất là trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay./.