Hiệu quả từ phong trào thi đua quyết thắng
Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là một trong những nội dung quan trọng của phong trào thi đua quyết thắng tại Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên

Đại hội Đảng bộ Quân sự thị xã Phổ Yên nhiệm kỳ 2020 -2025 được coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2020 của Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên. Chính vì vậy, từ công tác chuẩn bị đến việc tổ chức Đại hội được đơn vị thực hiện rất khoa học; bảo đảm đúng nguyên tắc nên thành công tốt đẹp. Sau đại hội, Nghị quyết nhiệm kỳ mới đã được ban hành. Việc đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đã và đang được coi là từ khóa để dẫn đến thành công. Mọi cán bộ, đảng viên, từ chỉ huy đến nhân viên của đơn vị đều gắn nghị quyết cũng như từng chỉ tiêu thi đua vào chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Đại úy Trần Hoàn, Nhân viên Bảo mật, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Phổ Yên cho biết: “Tôi tuyệt đối giữ bí mật về công tác quản lý nhà nước, sử dụng và quản lý con dấu đúng mục đích; đăng ký và quản lý công văn tài liệu đi, đến kịp thời nhanh chóng, đảm bảo chính xác, an toàn. Ngoài ra bản thân chấp hành tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, chấp hành các nội quy, quy định của đơn vị”.

Một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được đơn vị hướng tới đó là thực hiện thắng lợi “Cuộc vận động quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Trong đó, nội dung bảo đảm an toàn giao thông được coi là khau then chốt. Chính vì vậy, nhiều năm nay, đơn vị không có trường hợp nào vi phạm các quy định khi tham gia giao thong và được cấp trên đánh giá cao.

Hiệu quả từ phong trào thi đua quyết thắng
Chấp hành tốt luật Giao thông là một nội dung nằm trong “Cuộc vận động quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” của toàn đơn vị

Trung tá Hà Vũ Nhân, Phó Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên khẳng định: “Triển khai nghiêm túc các văn bản, chỉ thị của cấp trên; thường xuyên nhắc nhở, truy trao về luật giao thông đường bộ trong các buổi sinh hoạt, học tập, công tác, luôn ý thức được tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông”.

Khi các Chỉ thị, Nghị quyết và nội dung chỉ tiêu thi đua được thấm nhuần tới từng cán bộ đảng viên, mọi nhiệm vụ của đơn vị được thực hiện đúng theo kế hoạch. Chất lượng công việc đều đạt khá trở lên; trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công tác đảng, công tác chính trị, chính sách hậu phương quân đội.

Thượng tá Nguyễn Hải Thông, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên cho biết: “Chấm thi đua phải tạo sự công bằng ngay từ khi thực hiện phong trào này. Song song với đó là việc phát huy vai trò đứng đầu của các đồng chỉ chỉ huy trong Đảng ủy trong quá trình triển khai phải đảm bảo tính gương mẫu, chỉ ra được những vấn đề khó, mang tính sáng tạo cho anh em để anh em thực hiện tốt nhiệm vụ này”.

Với một tập thể Đảng ủy đoàn kết, 100% cán bộ, đảng viên đơn vị an tâm công tác cùng với kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, mục tiêu Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên đang hướng tới trong năm 2021 chính là việc giành được Cờ thi đua toàn quân của Bộ Quốc phòng trao tặng./.