Năm 2016 là năm tăng đột biến các ca bệnh sốt xuất huyết ở tỉnh Gia Lai, với hơn 13 nghìn trường hợp mắc bệnh. Cho tới thời điểm này, dịch bệnh vẫn ở mức phức tạp.

Tính đến hết ngày 21/12, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có hơn 13.200 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. So với cả năm ngoái, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại tỉnh Gia Lai đã tăng gần 7 lần.

gia tang dot bien cac ca benh sot xuat huyet o gia lai

Dịch diễn biến phức tạp ở cả 222 xã phường của 17/17 huyện thị xã, thành phố và có 1 trường hợp tử vong. Những tháng cao điểm, bình quân mỗi ngày có 50-70 trường hợp nhập viện để điều trị bệnh, còn thời điểm này, mỗi ngày có khoảng 20 người mắc mới.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời tiết diễn biến thất thường. Đồng thời, ngành y tế địa phương không được cấp kinh phí kịp thời nên công tác phòng chống bệnh gặp khó khăn.

Ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết, hiện tại dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã giảm nhiều so với những tháng cao điểm. Tuy nhiên, với diễn biến thất thường của thời tiết, dịch có thể bùng phát trở lại. Ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Nam nhấn mạnh: “Thời gian tới, chúng tôi phải phối hợp liên ngành công tác phòng chống sốt xuất huyết nói riêng và dịch bệnh nói chung trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào việc vào cuộc của cấp cơ sở là cấp thôn, làng, tổ dân phố thành lập đội cơ động phòng chống dịch đến tận hộ gia đình. Còn lực lượng ngành y tế là lượng nòng cốt về chuyên môn kỹ thuật sẽ hỗ trợ lực lượng trực tiếp này để thực hiện hiệu quả, đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ Y tế”./.