Trước khi dự buổi gặp mặt, Đoàn Đại biểu của tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam, lần thứ II, năm 2020 đã dâng hương tưởng niệm và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Gặp mặt đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020

Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 384 nghìn người, chiếm trên 29% dân số toàn tỉnh. Trong 5 năm qua, từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên, nhiều chương trình, dự án, chính sách đặc thù, với hơn 6.000 tỷ đồng đã được đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, qua đó góp phần đưa 12 xã ra khỏi diện đặc biệt khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19,22% năm 2016 giảm xuống còn 6,17% vào cuối năm 2019.

Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020 diễn ra từ ngày 2 đến 4-12/2020 tại Hà Nội với chủ đề “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước”. Đoàn Thái Nguyên có 31 đại biểu chính thức. Đây đều là những tấm gương tiêu biểu về thi đua học tập, lao động và sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh.

Gặp mặt đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số vào sự phát triển của tỉnh. Đồng thời mong muốn, mỗi đại biểu tham dự Đại hội phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, nhiệt huyết, mạnh dạn tham gia các ý kiến để lan tỏa những kết quả nổi bật của Thái Nguyên trong thực hiện công tác dân tộc, qua đó đóng góp tích cực vào thành công chung của đại hội.