Những thành tích tiêu biểu của Hà Kiều Trang:

- Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đạt danh hiệu học viên xuất sắc năm 2016-2017

- Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017

- Giấy khen của Giám đốc Học viện CSND vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017

- Giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm học 2016-2017

- Chứng chỉ tiếng Trung Quốc chuẩn HSK cấp 4

- Giấy khen của Giám đốc Học viện CSND vì đã có đóng góp tích cực trong tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện mùa đông năm 2016

- Ủy viên BCH Đoàn thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân

- Là đại biểu tham dự ĐH Đoàn thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI nhiệm kì 2017-2022

- Sáng lập và chủ nhiệm dự án Sách và hành động của tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân

- Ủy viên BCH CLB Tiếng Trung Quốc Học viện Cảnh sát nhân dân

- Thành viên Ban biên tập CLB Nội san – Truyền thanh Học viện Cảnh sát nhân dân

- Chủ nhiệm CLB sách Thư quán Học viện Cảnh sát nhân dân.

gap bong hong thep truong canh sat gianh sinh vien 5 tot

Hà Kiều Trang là nữ sinh Học viện Cảnh sát nhân dân có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa đáng nể.

Hình tượng “bông hồng thép”

Kiều Trang (sinh năm 1997) cho biết ban đầu cô đăng ký thi vào ngành Công an vì thích hình tượng “bông hồng thép”, và đây cũng là nguyện vọng của cha mẹ.

Sau đó, trong quá trình làm hồ sơ và tìm hiểu về Học viện Cảnh sát Nhân dân, 9X cảm thấy đây là môi trường học tập đáng mơ ước. Bởi vậy, cô quyết tâm thi đỗ vào trường.

6 tháng huấn luyện đầu khóa với môi trường, thầy cô, bạn bè mới, nề nếp sinh hoạt, những buổi học võ, bắn súng, tập điều lệnh dưới cái nắng 40 độ… vẫn còn nguyên trong tâm trí nữ sinh Phú Thọ.

Tuy vất vả, 9X vẫn vui vì luôn có sự động viên từ gia đình, bạn bè cũng như sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng đội.

“Hồi đầu chưa quen, da em đen sạm. Nhưng rồi ở trong môi trường với tính kỷ luật nghiêm minh, em dần quen và thấy mình phù hợp. Bởi nhờ đó, em đã nỗ lực rèn luyện, vượt qua chính mình và gặt hái được nhiều thành công”, Kiều Trang chia sẻ.

"Em luôn tự hào khi được học tập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân. Nơi đây không chỉ giúp rèn luyện đạo đức, trí tuệ, mà còn khiến mình trưởng thành, rắn rỏi hơn. Em luôn biết ơn các thầy cô đã quan tâm, dìu dắt chúng em nên người", nữ sinh 20 tuổi nói.

gap bong hong thep truong canh sat gianh sinh vien 5 tot

Kiều Trang tại lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương tối 7/1/2018.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất dưới mái trường Học viện CSND của 9X là khi cô là một trong 3 sinh viên đại diện Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc tại huyện đảo Cô Tô vào tháng 5/2017.

“Qua chuyến đi Cô Tô, mình ý thức được chủ quyền biển đảo của đất nước về lịch sử, địa lý... Sinh viên chúng mình cần có ý thức bảo vệ môi trường biển đảo, đồng thời phải có ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo nước mình. Ngoài ra, mình còn học được nhiều điều về cách hoạt động nhóm, truyền thống uống nước nhớ nguồn, biết giúp đỡ người khó khăn”, Trang nhớ lại.

Nữ cảnh sát tương lai đa tài

Hà Kiều Trang mỉm cười trước quan điểm của nhiều người rằng các cô gái học tập, rèn luyện trong môi trường công an thường nghiêm túc, khó gần. 9X khẳng định điều đó hoàn toàn không đúng. Trang tiết lộ mình là cô gái khá mơ mộng, thích “vi vu”, hay cười và yêu màu xanh da trời.

Xác định ngay từ đầu rằng trở thành sinh viên không phải chỉ biết học, ăn và ngủ, Kiều Trang mạnh dạn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa ở trường. Mục đích của nữ sinh Phú Thọ là rèn luyện, trau dồi kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm, bởi với cô, học thôi chưa đủ và học tốt chưa chắc ra đời đã tốt, đặc biệt với ngành đặc thù như công an.

Nhận thấy văn hoá đọc của giới trẻ đang dần bị mai một trong thế giới smartphone hiện nay, cô sáng lập CLB sách Thư quán tại Học viện Cảnh sát nhân dân, cho mượn sách miễn phí, nhằm khơi dậy văn hoá đọc trong Học viện.

gap bong hong thep truong canh sat gianh sinh vien 5 tot

Đối với “bông hồng thép” của Học viện Cảnh sát Nhân dân, danh hiệu Sinh viên 5 tốt là một sự động viên lớn dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô.

Qua 6 tháng hoạt động, dự án của Trang đã tổ chức 1 ngày hội sách, 2 buổi talkshow chia sẻ về sách với các diễn giả khách mời nổi tiếng là TS. Nguyễn Mạnh Hùng và GS. Nguyễn Lân Dũng.

“Là một sinh viên của ngành Lực lượng vũ trang, trước hết bản thân mình cần học tốt tất cả các môn học.

Mình cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện để nâng cao kĩ năng mềm. Những trải nghiệm như vậy giúp mình trau dồi thêm về kiến thức xã hội và “làm đầy tâm hồn” cho bản thân.

Bên cạnh đó, mình cũng hiểu rõ về biển đảo Tổ quốc, tự hào và tự tôn dân tộc, từ đó tự tin giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương Việt Nam”.

Nhờ những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Kiều Trang đạt điểm học tập rất cao: 9,01/10 điểm cùng bảng thành tích đáng nể, trong đó có danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2017.

“Giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương là một sự động viên rất lớn đối với mình. Sau khi tham gia lễ tuyên dương tối 7/1, mình càng cảm thấy sức trẻ sục sôi, cảm thấy là mình cần phải cố gắng rèn luyện cải thiện bản thân hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa”.