5308-dan-ta-su-ta
Đài PT-TH Thái Nguyên, đơn vị tổ chức cuộc thi đã nỗ lực chuẩn bị ghi hình số đầu tiên của Gameshow "Dân ta phải biết sử ta"

Lên sóng trong 3 tháng cuối năm 2020, gameshow "Dân ta phải biết sử ta" với format hiện đại được kì vọng sẽ trở thành món ăn tinh thần đặc sắc đối với những khán giả của TNTV. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày ghi hình số đầu tiên gameshow đã hoàn tất.

Nhà báo Nguyễn Nam Hải - Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết: "Đến thời điểm này, các đội chơi là các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đã nỗ lực tập luyện để chuẩn bị ghi hình gameshow trong tháng 9 này. Và hy vọng gameshow "Dân ta phải biết sử ta" do Đài PT-TH Thái Nguyên thực hiện khi phát sóng sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả trong tỉnh Thái Nguyên nói riêng và khán giả cả nước nói chung"

Với các em học sinh THPT, "Dân ta phải biết sử ta" không đơn thuần là một sân chơi mà đây còn là nơi để các bạn thể hiện vốn hiểu biết, một cơ hội tiếp thu thêm nhiều kiến thức lịch sử dân tộc và đặc biệt là lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên. 24 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ cùng tham gia tranh tài trong chương trình. Dù tình hình dịch bệnh COVID-19 với diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thành lập đội, kế hoạch tập luyện nhưng tất cả đều có chung quyết tâm chiến thắng để giành tấm vé vào đêm Gala.

Em Triệu Thị Giang - thí sinh của Đội tuyển trường PTTH Vùng cao Việt Bắc hào hứng chia sẻ: "Cuộc thi Dân ta phải biết sử ta là một cuộc thi vô cùng bổ ích. Sau khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô giáo, thầy giáo trong trường chúng em đã rất hào hứng luyện tập. Và mặc dù không còn nhiều thời gian, nhưng chúng em vẫn nỗ lực chuẩn bị, ôn tập, bổ sung thêm thông tin, kiến thức của môn lịch sử. Hy vọng chúng em sẽ giành được kết quả cao tại gameshow".

5306-dan-ta-su-ta-3
Các thí sinh của đội tuyển trường PTTH Vùng cao Việt Bắc đang tích cực ôn luyện để tham gia gameshow "Dân ta phải biết sử ta"

Kiến thức về lịch sử Việt Nam, lịch sử Thái Nguyên trong dòng chảy của đất nước. Lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương đất nước, tôn vinh những nhân vật lịch sử được nhân lên qua từng phần thi. Các đội chơi sẽ thể hiện ra sao? Đội xuất sắc nào sẽ bước vào đêm Gala ? Mời quý vị và các bạn đón xem gameshow "Dân ta phải biết sử ta" sẽ lên sóng Đài PT-TH Thái Nguyên với số đầu tiên trong tháng 10 năm 2020./.