Ford và Honda cùng “đau đầu” vì triệu hồi xe
Mẫu xe bán tải Ford F-250 |
Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 của Ford chỉ trong vòng một tuần, ảnh hưởng đến dòng xe F250 sử dụng động cơ xăng 6.2L do Ford sản xuất trong năm 2017 tại nhà máy Louisville, Kentucky.
Hiện chưa có báo cáo nào về các trường hợp bị thương hay tai nạn do lỗi xe tự di chuyển dù đang ở chế độ đỗ.
Trước đó, công ty đã triệu hồi 211.000 xe Fiesta đời 2014, Fusion đời 2013 và 2014, Lincoln MKZ tại thị trường Bắc Mỹ để thay chốt cửa bị lỗi. Kể từ năm 2014 đến cuối năm 2016, nhà sản xuất ô tô lớn Mỹ này đã phải triệu hồi gần 4 triệu xe do lỗi chốt cửa.
Một vụ triệu hồi khác của Ford liên quan đến 230.000 xe có nguy cơ cháy khoang động cơ. Đã có 29 vụ hỏa hoạn liên quan đến lỗi này được ghi nhận, nhưng Ford cho biết không có thương tích nào xảy ra.
Trong khi đó, tại thị trường châu Á, Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh sản xuất ôtô của Honda tại Indonesia cho biết phải triệu hồi 7 dòng xe ô tô của hãng bán tại đây để thay thế túi khí bị lỗi.
Ông Jonfis Fandy, Giám đốc tiếp thị và Dịch vụ hậu mãi của HPM, cho biết việc triệu hồi này là một phần trong kế hoạch triệu hồi trên phạm vi toàn cầu nhằm khắc phục vấn đề túi khí của ô tô, mà theo Honda mô tả là túi khí Takata bị lỗi bung quá mạnh, dẫn đến các mảnh nhựa và kim loại văng vào người ngồi trên xe gây thương tích, thậm chí có thể tử vong.
Các dòng xe bị triệu hồi đợt này bao gồm: 12.006 chiếc Honda Accord (sản xuất từ năm 2003 đến năm 2012); 9.267 chiếc Honda City (đời 2009-2012); 4.829 chiếc Honda Civic (đời 2009-2011); 44.650 chiếc Honda CR-V (đời 2009-2012), 62.691 chiếc Honda Jazz (đời 2009-2012); 38.590 chiếc Honda Freed (đời 2009-2012) và 841 chiếc Honda Odyssey (đời 2004-2008).
Honda sẽ thay thế túi khí miễn phí tại các đại lý ủy quyền. Quá trình thay thế sẽ mất khoảng 1-2 giờ. Chương trình triệu hồi bắt đầu chính thức vào ngày 10/4.
Gia Bảo
Theo Speedlux, Jakarta Globe