trieu hoi audi q5 tfsi quattro tai viet nam

Cụ thể, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế xylanh phanh chính trên các mẫu crossover Q5 nếu cần thiết.

Theo lí giải của hãng xe Đức, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi trong quá trình sản xuất xylanh phanh chính. Nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, nên có một số phôi xylanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế, và những phụ tùng lỗi này có thể đã được lắp cho xe.

trieu hoi audi q5 tfsi quattro tai viet nam
Xylanh phanh chính của mẫu Audi Q5

Trong quá trình sử dụng, dầu phanh trong xylanh phanh chính có thể bị rò rỉ, dẫn đến hệ thống phanh thuỷ lực hoạt động không đúng thiết kế, kéo theo nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành (chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử - EPB không bị ảnh hưởng).

Các xe Audi Q5 tại Việt Nam bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019.

Lượng xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu không lớn, theo Audi AG, loại xylanh phanh này được lắp đặt trên tối đa 5 xe trong tổng số 20.400 xe đã bán ra và thời điểm này chưa ghi nhận trên toàn thế giới bất cứ trường hợp thiết bị này gây mất an toàn cho người sử dụng.

Thời gian kiểm tra và thay thế hệ thống xylanh phanh thuỷ lực trên các mẫu Audi Q5 sẽ hết khoảng 1 giờ với toàn bộ chi phí do Audi Việt Nam chịu trách nhiệm. Thời gian của đợt triệu hồi tại Việt Nam dự kiến là kéo dài từ nay tới ngày 10/6/2020.

trieu hoi audi q5 tfsi quattro tai viet nam
Những mẫu Ford Transit bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ 22/10/2016 đến 26/04/2017.

Ngoài ra, trong đợt này, Ford Việt Nam cũng sẽ triệu hồi khoảng 1.370 chiếc xe khách Transit lắp ráp trong nước để cập nhật phần mềm hiệu chỉnh mô-đun điều khiển động cơ khiến sau một thời gian sử dụng đã không phù hợp với điều kiện sử dụng (nhiền liệu, bảo dưỡng, dầu nhớ…), những chiếc xe này có khả năng không còn đáp ứng về yêu cầu khí thải.