Những ngày gần đây, hàng trăm người dân tụ tập để đòi nợ với hình thức góp tiền chơi hụi. Vụ việc xuất phát do chủ hụi ở xã Lộ 25, huyện Thống Nhất tuyên bố vỡ hụi.

Trước vụ việc này, lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất đã chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc thu thập thông tin, điều tra xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý. Công an huyện đã cử tổ công tác xuống khu vực hàng trăm người dân tụ tập đòi nợ hụi để điều tra xác minh.

Đồng Nai: Công an vào cuộc vụ vỡ hụi liên quan gần 200 nạn nhân
Công an thu thập chứng cứ từ các nạn nhân

Bước đầu Công an xác định, chủ hụi là bà NT.T. H (SN 1989) ngụ tại huyện Thống Nhất và chồng là ông T.Q.H (SN 1987) ngụ TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Hình thức chơi hụi là vợ chồng bà H đứng ra huy động tiền của nhiều người dân với hình thức hụi ngày, tuần và tháng.

Theo lời khai của nhiều nạn nhân trong vụ vỡ hụi này, số nạn nhân đã lên tới gần 200 người với tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng. Trong đó, số tiền chơi hụi của 1 cá nhân cao nhất lên tới hơn 4 tỉ đồng, người ít nhất cũng gần 10 triệu đồng.

Công an huyện Thống Nhất đang tiếp tục thu thập thông tin từ người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật./.