Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên cán bộ toàn ngành Y tế
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên, kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành, phòng, chống dịch bệnh tại Sở Y tế.

Báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và trực Tết Tân Sửu 2021, ngành Y tế cho biết với 28 chốt trực kiểm soát dịch tại các cửa, ngõ ra vào tỉnh, có sự tham gia của lực lượng liên ngành; trong đó, có lực lượng y tế, nhân dân toàn tỉnh đã đón Tết Nguyên đán an toàn, việc rà soát, truy vết, khoanh vùng được thực hiện liên tục, đạt hiệu quả. Trong đợt dịch từ ngày 28/1 đến nay, các trường hợp liên quan đến các ca bệnh tại cộng đồng đều được giám sát chặt chẽ. Bên cạnh phòng, chống dịch, ngành Y tế đã duy trì trực 4 cấp tại tất cả các đơn vị y tế, tính đến 9h ngày 17/2, có hơn 830 trường hợp bệnh nhân khám, chữa bệnh trong kỳ nghỉ Tết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời hỏi thăm ân cần, cảm ơn và tri ân tới đội ngũ y, bác sĩ, đã tân tâm, tận lực, làm việc quên mình trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; nhiều đồng chí ở các vị trí khác nhau đã gác lại niềm vui sum họp bên gia đình dịp Tết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân được đón Tết trong bình yên và hạnh phúc; đồng chí biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đạt được; đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí cũng nhận định tình hình dịch bệnh trên toàn cầu cũng như quốc gia đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, bởi vậy, ngành Y tế với vai trò là cơ quan thường trực cần tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian tới, đồng chí thân ái gửi lời chúc sức khỏe tới cán bộ toàn ngành, mong muốn lực lượng y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục làm tốt vai trò tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

* Thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, chuyên đề kế hoạch tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông; đồng thời, phối hợp các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao thông an toàn, văn minh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tăng cường quân số trực tại các chốt, điểm qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, người dân đi lại được an toàn, thông suốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên cán bộ toàn ngành Y tế
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên.

Biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, vượt qua khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh là một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong suốt dịp Tết Nguyên đán, các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón Tết. Bước sang năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí mong muốn lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục phát huy vai trò trong đảm bảo trật tự an giao thông, nhất là sau Tết; nêu cao tinh thần trách nhiệm người chiến sĩ cảnh sát giao thông, tận tâm, tận tuỵ vì nhân dân phục vụ./.