Doi tuyen Viet Nam chuan bi ky cho tran gap Saudi Arabia hinh anh 1
Các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập thứ 3 tại Riyadh (Saudi Arabia). (Ảnh: Nhật Đoàn/TTXVN)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu gặp Saudi Arabia vào lúc 1h sáng 3/9 (theo giờ Việt Nam). Cá nhân Quang Hải cũng khẳng định toàn đội đang rất tự tin và cố gắng thể hiện được phong độ tốt nhất.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 30/8 tại Riyadh (Saudi Arabia), Quang Hải nhấn mạnh sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt để có thể thích ứng thật nhanh với mọi vị trí, đồng thời kỳ vọng bản thân mỗi khi bước vào trận đấu sẽ phải đạt 100% phong độ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo chia sẻ của cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội, toàn đội cũng như Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu gặp Saudi Arabia. Chắc chắn khi gặp đối thủ rất mạnh như thế này thì toàn đội sẽ phải thể hiện được sự tự tin, cũng như mọi sự chuẩn bị tốt thời gian qua. Anh tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu sắp tới với những gì đã tập luyện và chuẩn bị theo một cách tốt nhất.

Tiền vệ Quang Hải nhấn mạnh tinh thần của toàn đội luôn ở trạng thái tốt nhất trong mỗi trận đấu. Các tân binh như Tiến Anh và Tuấn Hải đã thể hiện rất tốt, song để đánh giá toàn diện, người hâm mộ hãy đợi đến trận đấu diễn ra. Anh khẳng định toàn đội sẽ chắt chiu và tận dụng tốt từng cơ hội để ghi bàn.

Về đội chủ nhà Saudi Arabia, Quang Hải nhận định: “Thi đấu trên sân khách là bất lợi của đội tuyển Việt Nam, nhưng với sự tự tin và đoàn kết của toàn đội thì đó sẽ là điểm mạnh. Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp Saudi Arabia với sự chuẩn bị tốt nhất và tinh thần thi đấu tự tin. Hy vọng các CĐV, những người hâm mộ luôn ở bên, cổ vũ cho toàn đội.”

Trong những ngày Đội tuyển Việt Nam luyện tập tại Riyadh để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng một chiến thuật tung hỏa mù quen thuộc để bảo đảm bí mật đội hình trước sự quan sát của đối phương.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã hoán đổi số áo của các cầu thủ, hầu hết những cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam đều không mặc số áo quen thuộc của họ, trong đó có những người còn được hoán chuyển cả vị trí thi đấu. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo thực hiện chiến thuật này để tránh nguy cơ bị do thám.

Gần nhất ở trận giao hữu trước thềm 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 vào tháng 6 vừa qua ở Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất -UAE), HLV Park Hang-seo cũng cho các cầu thủ mặc số áo khác hoàn toàn trong trận giao hữu với ĐT Jordan để giữ bí mật.

Cách đây 2 năm ở trận đấu lượt đi với ĐT UAE tại vòng loại thứ 2 diễn ra trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo cũng xáo trộn số áo của hàng loạt trụ cột để mang lại sự bất ngờ không mong muốn cho người đồng nghiệp Bert van Marwijk.

Hồi mới sang Việt Nam ở những tháng cuối năm 2017, trong các trận đấu giao hữu quốc tế trước ngày lên đường, HLV Park Hang-seo cũng thường xuyên cho các học trò ở ĐT U23 Việt Nam mặc những số áo khác hẳn với khi vào giải chính thức./.