Chiều 4/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TPHCM cho biết, vừa mới phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan… tiến hành phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng nữ (34 tuổi) đi trên chuyến bay từ Angola (Châu Phi) về Tân Sơn Nhất (TPHCM) vận chuyển trái phép hơn 4kg các sản phẩm nghi là ngà voi và vảy tê tê.

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp nói trên đã phát hiện trong hành lý của đối tượng có cất giấu nhiều vòng đeo tay, hạt tròn trang sức nghi làm từ ngà voi và 200 gram vảy nghi là vảy tê tê Châu Phi, với tổng trọng lượng 4kg.

doc chieu giau nga voi trong bung ca hoi
doc chieu giau nga voi trong bung ca hoi
Các đối tượng giấu tang vật trong giấy bạc và lon sữa bột nhằm qua mặt lực lượng chức năng

Theo cơ quan Hải quan, đối tượng đã sử dụng thủ đoạn mới, hết sức tinh vi bằng cách chia nhỏ số tang vật nêu trên, bọc trong giấy bạc và cất giấu trong bụng cá hồi đông lạnh cũng như các lon sữa bột nhằm qua mặt lực lượng chức năng và phương tiện soi chiếu kỹ thuật.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ tang vật và nghi phạm để điều tra làm rõ.

doc chieu giau nga voi trong bung ca hoi
doc chieu giau nga voi trong bung ca hoi
Nghi phạm cùng tang vật tại cơ quan chức năng

Trước đó, ngày 16/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74)- Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM phát hiện vụ vận chuyển trái phép 5 kg sừng tê giác.

Vụ việc này đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khởi tố để điều tra.