Doanh nghiep van tai cap nhat khach di xe len ung dung COVID-19 hinh anh 1
Hành khách tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), được nhân viên nhà xe hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng điện thoại. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Để đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách công cộng được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong thời gian nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Tổng cục Đường bộ, Cục trực thuộc nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các nhà ga hàng không, đường sắt, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát dịch bệnh, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt tất cả cán bộ nhân viên, người lao động cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả.

Đồng thời, các đơn vị này kiểm tra, nhắc nhở vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và bật ứng dụng Bluezone để được cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

[Phân luồng giao thông từ xa những địa phương bị phong tỏa bởi COVID-19]

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sở Giao thông Vận tải các địa phương phải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương cập nhật thông tin lên ứng dụng “An toàn COVID-19” theo quy định.

“Các đơn vị phải tăng cường kiểm tra và tạm dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không thực hiện cập nhật thông tin, không đảm bảo an toàn phòng dịch,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay./.