Đoàn kết để xây dựng đô thị văn minh
Tổ dân phố số 2, phường Gia Sàng luôn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông trên các tuyến phố.

Tổ dân phố số 2, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên hiện có 350 hộ dân với trên 1.300 nhân khẩu. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian vừa qua, người dân trong tổ dân phố đã thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của địa phương về quản lý trật tự đô thị, quản lý sử dụng lòng đường, vỉa hè, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; đảm bảo trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông trên các tuyến phố.

Ông Ngô Sỹ Quốc - TDP số 2, Phường Gia Sàng cho biết: "Đây cũng là một trong những truyền thống của khu dân cư này, tôi mong rằng phát huy mãi với cái truyền thống này để tạo cơ hội cho tất cả khu dân cư trong phường nói chung và tổ dân phố 2 càng sạch đẹp mãi mãi".

Chị Lê Hoài Thu - TDP số 2, Phường Gia Sàng cho biết: "Ngoài giữ gìn vệ sinh chung cho khu phố thì mỗi gia đình, cá nhân đều giữ gìn vệ sinh nơi mà mình sinh sống góp phần tạo những tổng quan đô thị xanh sạch đẹp, giảm thiểu các tác động ảnh hưởng môi trường".

Đoàn kết để xây dựng đô thị văn minh
Ban công tác mặt trận tích cực vận động nhân dân trong TDP chung tay xây dựng các tuyến xanh - sạch- đẹp.

Để xây dựng tuyến phố văn minh, Ban công tác mặt trận của Tổ dân phố đã phát huy tốt vai trò tự quản cộng đồng trong việc thực hiện quy hoạch kiến trúc, xây dựng đô thị. Theo đó, các tổ chức đoàn thể trực tiếp quản lý đô thị qua các mô hình tự quản: “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Ngõ phố phụ nữ tự quản”, đồng thời Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay xây dựng các tuyến xanh - sạch- đẹp như hiện nay.

Bà Nguyễn Tuyết Mai - TDP số 2, Phường Gia Sàng cho biết: "Khi mà có phong trào phát động của tổ dân phố là gia đình và doanh nghiệp luôn luôn ủng hộ hết mình như người dân sinh sống, được hưởng không khí xanh sạch đẹp hơn, bản thân gia đình cũng cảm thấy thoải mái hơn khi được sống trong một môi trường xanh sạch đẹp ".

Bà Nguyễn Quỳnh Nhinh - Trưởng ban công tác Mặt trận TDP số 2, Phường Gia Sàng cho biết: "Chúng tôi đã và đang làm tích cực đẻ hoàn thiện tốt như trồng hoa, cây cảnh. Khi tập thể chúng tôi đã làm thì các hộ gia đình, cá nhân sẽ phải ủng hộ và cũng sẽ phải làm theo".

Từ những kết quả đạt được sau 6 năm xây dựng mô hình “Xây dựng tuyến phố văn minh, kiểu mẫu, đảm bảo trật tự an toàn giao thông” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại TDP số 2, phường Gia Sàng đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện có hiệu quả thiết thực, làm thay đổi bộ mặt khu phố, đời sống của nhân dân ngày được nâng lên rõ rệt.