Bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác đến với Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Trong đó, mối quan hệ giữa tỉnh Thái Nguyên với một số địa phương của Lào ngày càng phát triển, thể hiện qua sự liên kết kinh tế, đầu tư của doanh nghiệp hai bên có nhiều bước tiến. Ở lĩnh vực giáo dục, Thái Nguyên là một trong những trung tâm giáo dục lớn của cả nước, đã và đang đào tạo trên 1.600 học sinh, sinh viên nước bạn Lào tại các trường Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vilayvong Bouddakham cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh đối với đoàn công tác, hy vọng sự hợp tác giữa các địa phương của Lào với tỉnh Thái Nguyên sẽ gắn kết hơn nữa thời gian tới. Đồng chí cũng đề xuất tỉnh Houaphan của Lào sẽ kết nghĩa với Thái Nguyên trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giáo dục đào tạo giữa hai địa phương nói riêng, giữa 2 quốc gia: Việt Nam và Lào nói chung.

Trong chương trình làm việc của Đoàn tại Thái Nguyên, sáng 23/11, Đoàn tham dự lễ kỷ niệm 41 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào được tổ chức trọng thể tại trường Văn hóa I Bộ Công An.