doan cong tac dai su quan ba lan tham va lam viec tai thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, nông nghiệp và giáo dục đào tạo. Đồng chí cho biết, Thái Nguyên đánh giá cao thành tựu khoa học công nghệ và ứng dụng khoa học công nghệ của Ba Lan trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp sạch công nghệ cao. Đồng chí mong muốn, thông qua buổi làm việc, Đoàn công tác của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp, doanh nhân của Ba Lan hiểu hơn về Thái Nguyên, qua đó tăng cường hợp tác đầu tư vào tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska khẳng định, Thái Nguyên là tỉnh có nhiều tiềm năng thu hút các nhà đầu tư. Ba Lan mong muốn được hợp tác với tỉnh nhiều hơn nữa trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ tiên tiến hỗ trợ tỉnh phát triển công nghiệp và nông nghiệp sạch công nghệ cao. Đặc biệt, trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ là cầu nối giới thiệu các sản phẩm chè đặc sản của Thái Nguyên tới thị trường Ba Lan và xúc tiến hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Ba Lan và Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Đại học Việt Bắc và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Chiều cùng ngày, đoàn đi thăm Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải và khu vực sản xuất chè tại vùng chè Tân Cương.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: