Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 23/9 đến ngày 29/9/2024

Thái Nguyên
Từ ngày 23/9 đến ngày 29/9/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Tin tức, sự kiện thế giới tuần qua: Xung đột Israel - Hezbollah tiếp tục leo thang nguy hiểm, Nga công bố đề xuất sửa đổi học thuyết hạt nhân; Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Nhật Bản có tân chủ tịch; giá vàng thế giới lập đỉnh cao nhất trong 14 năm… là những sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua.

- Ngày 28/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo thủ lĩnh phong trào Hezbollah tại Liban, ông Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong vụ không kích của IDF vào cơ sở dưới lòng đất của một tòa nhà dân cư ở Dahieh, tại Beirut tối hôm trước đó. Thông tin ông Nasrallah bị thiệt mạng đã được Hezbollah xác nhận. Ngoài ông Nasrallah còn có Ali Karki, Tư lệnh Mặt trận phía Nam của Hezbollah và một số chỉ huy khác của Hezbollah, cũng thiệt mạng.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Beirut, Liban, ngày 28/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Một nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết các cuộc không kích của Israel đã san phẳng 6 tòa nhà. Đây là cuộc tấn công nặng nề nhất nhắm vào Beirut trong gần một năm xung đột giữa Hezbollah và Israel. Các đài truyền hình Israel đưa tin cuộc tấn công có liên quan đến bom với tổng cộng hàng chục tấn thuốc nổ.

Giới chuyên gia lo ngại loạt động thái leo thang trên có thể làm bùng nổ cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và Hezbollah, với nỗi lo xung đột lan rộng ra toàn khu vực. Nhiều nước đã chỉ trích các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Liban, kêu gọi giảm căng thẳng nguy hiểm trong khu vực bằng cách chấm dứt xung đột tại Gaza. Cộng đồng quốc tế cũng đang tích cực tìm kiếm giải pháp hòa bình để chấm dứt tình trạng thù địch Israel-Hezbollah ở Liban.

Trên thực tế, căng thẳng dọc biên giới Israel - Liban đã leo thang kể từ ngày 8/10/2023, sau khi phong trào Hezbollah ở Liban phóng rocket vào Israel để ủng hộ cuộc đấu tranh của người dân Palestine ở Dải Gaza. Israel đã đáp trả bằng pháo hạng nặng nhắm vào Đông Nam Liban. Xung đột Itiếp tục trở nên căng thẳng sau một loạt vụ nổ thiết bị liên lạc trên khắp Liban ngày 17 và 18/9 khiến 45 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Hezbollah cáo buộc Mossad đã thực hiện các vụ ám sát lãnh đạo của Hezbollah và kích nổ các máy nhắn tin, bộ đàm.

Kể từ ngày 23/9, Israel bắt đầu chiến dịch không kích diện rộng nhằm vào Liban sau khi tuyên bố bước vào “giai đoạn mới” trong nỗ lực chống lại lực lượng Hezbollah để đưa hàng chục nghìn người dân miền Bắc Israel trở về nhà.

Theo Liên hợp quốc, các cuộc ném bom của Israel vào Liban đã buộc 90.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở miền Nam đến những nơi an toàn hơn. Còn Theo Bộ Y tế Liban, từ ngày 8/10/2023 - 26/9/2024, tổng cộng 1.540 người thiệt mạng và 5.410 người bị thương do giao tranh giữa Israel - Hezbollah.

- Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Liên bang Nga ngày 25/9, Tổng thống Vladimir Putin đã công bố loạt đề xuất sửa đổi đối với học thuyết hạt nhân của nước này.

Chú thích ảnh
Thử nghiệm tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân 9M730 Burevestnik, theo định danh của NATO là SSC-X-9 Skyfall. Ảnh: Sputnik/Bộ Quốc phòng Nga

Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ những thay đổi này nhằm đáp ứng tình hình quân sự và chính trị đang thay đổi nhanh chóng. Trong đó, một điểm cập nhật chính của học thuyết hạt nhân là việc mở rộng danh sách “những mối đe dọa quân sự” nằm trong phạm vi áp dụng chính sách răn đe hạt nhân của Nga. Các sửa đổi được đề xuất cũng nêu rõ các điều kiện mà Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, như khi nhận được thông tin đáng tin cậy về một đợt triển khai quy mô lớn các vũ khí tấn công từ trên không hướng về lãnh thổ Nga.

Các đề xuất hiện ở dạng dự thảo và cần được Tổng thống Putin thông qua trước khi có hiệu lực.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 26/9 cho biết việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra những đề xuất sửa đổi đối với học thuyết hạt nhân của nước này là điều cần thiết, nhằm đáp ứng tình hình an ninh hiện nay.

Ông Peskov nêu rõ những đề xuất sửa đổi này liên quan đến tình hình an ninh dọc biên giới đất nước, vì vậy cần điều chỉnh những nền tảng chính sách nhà nước liên quan đến vấn đề răn đe hạt nhân.

Ông Dmitry Suslov, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu châu Âu và Quốc tế tại Trường Kinh tế Cao cấp của Nga, nhận định bản cập nhật chính sách hạt nhân của Nga nhằm mục đích giảm ngưỡng hạt nhân và thay đổi cán cân rủi ro đối với phương Tây.

Xét về bối cảnh, thời điểm Nga tuyên bố sửa đổi học thuyết hạt nhân cũng liên quan đến việc Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thảo luận về khả năng phương Tây cho phép Kiev sử dụng tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công sâu bên trong lãnh thổ Nga.

“Quyết định này vẫn chưa được đưa ra. Vì vậy, lý do Tổng thống Putin đề cập đến những thay đổi này trước khi công bố học thuyết hạt nhân là nhằm thay đổi quá trình ra quyết định và thuyết phục Chính quyền ông Biden không thực hiện bước đi đó”, ông Suslov lập luận.

* Sự kiện trong nước tuần qua từ ngày 23/9 đến 29/9 diễn ra một số sự kiện nổi bật: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba; Đôn đốc triển khai các dự án trọng điểm; Đồng loạt mở cao điểm chống khai thác IUU; Giá vàng tăng mạnh trong tuần; Tiếp tục xét xử vụ án Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát…

- Từ ngày 21/9 đến ngày 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ. Tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York đã diễn ra lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao với chủ đề "Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai".

Chú thích ảnh
Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez tiễn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân tại sân bay quốc tế Jose Marti ở Thủ đô La Habana. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tại phiên thảo luận chung, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu với thông điệp mạnh mẽ và toàn diện về "Củng cố chủ nghĩa đa phương, cùng hành động để kiến tạo tương lai hoà bình, ổn định, thịnh vượng và bền vững cho mọi người dân"; đồng thời, khẳng định Việt Nam đang phấn đấu, bứt tốc để hiện thực hóa tương lai hòa bình, ổn định, thịnh vượng và bền vững, không chỉ cho người dân Việt Nam, mà còn cho tất cả mọi quốc gia trên thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc song phương với lãnh đạo các tổ chức quốc tế và các nước tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội hội đồng Liên hợp quốc.

Ngày 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao việc Tổng thống Biden tại phiên Khai mạc Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chia sẻ với thế giới về bài học kinh nghiệm của Hoa Kỳ và Việt Nam trong thúc đẩy hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh; nhất trí Việt Nam và Hoa Kỳ có chung tầm nhìn xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại; đề cao vai trò của tinh thần tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của hai quốc gia.

Chiều 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York đi thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân. Ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước trọng thể tại Cung Cách mạng ở La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm cấp cao với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc cấp cao với các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Chính quyền nhân dân Cuba và có một số hoạt động phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định quyết tâm tiếp tục phát triển mạnh mẽ mối quan hệ đoàn kết truyền thống, đặc biệt hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba lên một tầm cao mới toàn diện, thực chất, hiệu quả và bền vững hơn, trên tinh thần cùng đồng hành, cùng hợp tác, cùng phát triển, vì sự nghiệp phát triển và xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở mỗi khu vực và thế giới. Trong chuyến thăm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương José Martí cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba về tăng cường quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới.

- Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã kiểm tra, đôn đốc triển khai các công trình, dự án quan trọng, trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gồm: Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên các đơn vị thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I có tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 6/2023, thời gian dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026. Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã bàn giao 42% mặt bằng, đang tập trung di dời công trình hạ tầng kỹ thuật.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Đồng Nai nỗ lực đến ngày 15/10 phải hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án thành phần 2 cho nhà thầu và Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai bảo đảm cấp đủ nguyên vật liệu cho dự án.

Còn tại dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao gần 99% mặt bằng cho dự án. Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh triển khai ngay thủ tục để xây dựng đường băng số 2 của sân bay Long Thành; tổ chức máy móc thiết bị, nhân lực san lấp mặt bằng nhà ga T3 và mở đợt thi đua 450 ngày đêm hoàn thành cơ bản sân bay Long Thành vào ngày 31/12/2025.

Tiếp đó, trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh", chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đối thoại chính sách với các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Phiên Đối thoại chính sách nhằm tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp sâu rộng với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về thực trạng, giải pháp trong việc áp dụng mô hình chuyển đổi công nghiệp tại Thành phố, cũng như vấn đề chiến lược quốc gia; đồng thời, kiến nghị những giải pháp, chính sách vĩ mô.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 76, nhiệm kỳ 2020-2025; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu với cấp ủy; Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; Phát triển phong trào thi đua toàn diện cả bề rộng và chiều sâu; Đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3;…

- Ngày 23/9, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 76, nhiệm kỳ 2020-2025.

Điểm sự kiện từ ngày 23/9 đến ngày 29/9/2024
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 76, nhiệm kỳ 2020-2025

Hội nghị đã thảo luận đối với 17 nội dung, gồm: Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 của Đảng bộ tỉnh; Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện kết luận các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; Báo cáo xin ý kiến điều chỉnh nội dung, đối tượng giám sát chuyên đề của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2024; Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030; Báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên, khoáng sản của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 01/01/2010 - 31/12/2018; Báo cáo, xin chủ trương điều chỉnh một số dự án... cùng một số nội dung quan trọng khác.

- Trong tuần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã làm việc với một số Ban Đảng Tỉnh ủy để nắm bắt tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay cũng như triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo, thảo luận sâu sắc đối với nhiệm vụ của từng Ban, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh, từng Ban Đảng căn cứ theo chức trách, nhiệm vụ cần phải đề cao tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu với cấp ủy, bám sát kế hoạch để triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra về công tác tổ chức xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt chuẩn bị tốt cho Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

- Trong tuần, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; lấy ý kiến đối với một số dự án Luật.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 15 dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024 và bế mạc vào ngày 30/11/2024 với tổng số 29 ngày làm việc. Tại Kỳ họp này, Quốc hội xem xét 30 nội dung về công tác lập pháp, 15 nhóm nội dung về xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền. Đây cũng là kỳ họp dự kiến khối lượng công việc trình Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay. Tại các nơi tiếp xúc, trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp thu, tổng hợp trình kỳ họp tới./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Nâng cao nhận thức về phòng chống tảo hôn cho lứa tuổi học sinh

Để ngăn chặn nạn và giảm thiểu nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các chương trình, dự án, các đơn vị, địa phương đưa nội dung tuyên truyền giới tính vào trong trường học, nhất là ở khối THCS và THPT.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Ngày 25/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 78, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương.

Nâng cao hiệu quả vai trò giám sát trong thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo

Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Phú Bình đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền phổ biến, giám sát thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng để địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu giảm nghèo.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh ủy Thái Nguyên: Hội nghị về công tác cán bộ

Sáng 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì các hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình các bước về rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và 2025-2030, 2026-2031; bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/10/2024

Tin 24h ngày 24/10/2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV thành công tốt đẹp
Thái Nguyên là điểm sáng toàn quốc về phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng đời sống văn hóa

Thái Nguyên là điểm sáng toàn quốc về phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng đời sống văn hóa

Ngày 23/10, Đoàn của Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa do Đại tá Tống Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại tỉnh Thái Nguyên.
Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Sau Hội nghị đối thoại, chiều 23/10 đã diễn ra phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Hiệu quả từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm

Hiệu quả từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm

Nhiều năm qua, nguồn vốn ưu đãi thông qua chương trình vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội không chỉ là điểm tựa giúp người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, mà còn là nguồn trợ lực quan trọng để các đối tượng chính sách khác có thêm cơ hội việc làm, tăng thu nhập, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương.
Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Sáng 23/10, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đại biểu dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 170 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc