Trong ngày 7/11, điểm sạt lở bờ biển tại xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) cuốn trôi 4 nhà dân, 3 ha rừng dương chắn sóng như Dân trí đã phản ánh trước đó tiếp tục bị sạt lở. Điểm sạt lở dài 300 m ăn sâu vào các khu dân cư đe dọa 20 nhà dân với 80 nhân khẩu.

Trước tình thế cấp bách đó, ngày 7/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã trực tiếp khảo sát tình trạng sạt lở và có chỉ đạo kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

di doi khan cap 80 nguoi dan vung sat lo nguy hiem

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo di dời khẩn cấp 20 hộ dân tại khu vực sạt lở cửa Đại, xã Tịnh Khê

di doi khan cap 80 nguoi dan vung sat lo nguy hiem

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, trước mắt chính quyền TP. Quảng Ngãi phải di dời 20 hộ dân tại xã Tịnh Khê đến nơi an toàn. Về lâu dài, các cơ quan chức năng phải triển khai việc trồng cây, lập phương án xây dựng kè chống sạt lở để bảo vệ các khu dân cư dọc bờ biển tại khu vực cửa Đại, xã Tịnh Khê.

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 8/11, ông Trần Văn Truyện - Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Khê, cho biết: đến thời điểm này 20 hộ dân với 80 nhân khẩu khu vực sạt lở cửa Đại đã được di dời khẩn cấp. Địa phương cũng đã cử lực lượng giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Cũng trong ngày 7/11, một đoàn công tác khác do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tình trạng sạt lở gây chia cắt nhiều tuyến đường giao thông tại các huyện miền núi Sơn Tây, Sơn Hà.

di doi khan cap 80 nguoi dan vung sat lo nguy hiem

Tỉnh Quảng Ngãi huy động phương tiện khắc phục tạm thời các điểm sạt lở gây chia cắt đường giao thông

​Theo thống kê, tại huyện Sơn Hà có 16 điểm sạt lở trên các tuyến đường tại các xã Sơn Cao, Sơn Thượng, Sơn Hạ.

Trong khi đó, huyện miền núi Sơn Tây có đến 46 điểm sạt lở do mưa lũ gây ra. Trong đó, tuyến đường Trường Sơn Đông bị sạt lở nghiêm trọng tại Km 153 và Km 154+600 đoạn đi xã Sơn Bua với khối lượng đất sạt lở khoảng 3.000 m3.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương huy động lực lượng, phương tiện tổ chức khắc phục kịp thời các điểm sạt lở, hư hỏng đảm bảo việc đi lại của bà con, đặc biệt là những tuyến giao thông huyết mạch đang bị chia cắt để phục vụ việc cứu trợ, khám chữa bệnh.

di doi khan cap 80 nguoi dan vung sat lo nguy hiem

Nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông, trong khi mưa lớn vẫn tiếp diễn gây khó khăn cho công tác khắc phục

Riêng đối với các điểm sạt lở trên tuyến đường Trường Sơn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ, các cơ quan có liên quan nghiên cứu xử lý để đảm bảo giao thông thông suốt.