Đẩy nhanh tiến độ các công trình được cấp ngân sách bổ sung
Đẩy nhanh tiến độ các công trình được cấp ngân sách bổ sung.

Dự án Nâng cấp, cải tạo Cơ sở cai nghiện đa chức năng Thái Nguyên là 1 trong 4 công trình được nhận nguồn ngân sách bổ sung từ Chương trình phục hồi và phát triển KTXH. Theo Quyết định số 4158 ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh giao kế hoạch đầu tư công là 10 tỷ đồng thì việc giải ngân trong năm 2022 là đảm bảo. Tuy nhiên theo Kế hoạch bổ sung dự toán ngân sách Trung ương cho đầu tư phát triển và triển khai nhiệm vụ thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ, dự án được cấp bổ sung 12 tỷ đồng. Do vậy, đẩy nhanh tiến độ để gấp rút giải ngân nguồn vốn này là yêu cầu cấp thiết đặt ra.

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó trưởng đoàn tư vấn giám sát Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng Thái Nguyên cho biết: "Để đẩy nhanh tiến độ thì đơn vị tư vấn giám sát cùng với đơn vị thi công thực hiện tăng tiến độ thi công làm ngày làm đêm để hoàn thành nhiệm vụ về phía chủ tư giao".

Đẩy nhanh tiến độ các công trình được cấp ngân sách bổ sung

Cùng với công trình này, các công trình, dự án khác của tỉnh cũng đang trong những ngày gấp rút đẩy nhanh tiến độ để tăng tốc giải ngân nguồn vốn đầu tư đã giao.

Ông Bùi Ngọc Tuyên - Tư vấn giám sát Dự án Trường THPT Tức Tranh, Phú Lương cho biết: "Nhà thầu cũng đã nỗ lực và tư vấn giám sát thường xuyên có mặt và phối hợp đốc thúc đẩy nhanh tiến độ, hiện tại đến trên công trường nào cũng trên 100% công nhân chia làm rất nhiều tổ đội để thi công, cố gắng đẩy nhanh tiến độ kể cả làm đêm để đến 30 tháng 12 là sẽ hoàn thiện phần thô của các nhà lớp học đối với phần diện tích đã làm được".

Ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi sẽ tranh thủ các ý kiến chỉ đạo của tỉnh giải quyết tất cả những vướng mắc để chúng ta thực hiện đối với chủ đầu tư. Thường xuyên báo cáo với UBND tỉnh về cái thực hiện dự án, trong đó có giải ngân vốn đầu tư công cam kết giải ngân 100% khi kế hoạch của năm 2002 theo quy định".

Năm 2022, kế hoạch đầu tư công trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được giao gần 15.000 tỷ đồng (tăng khoảng 6.000 tỷ đồng so với năm 2021). Tính chung các nguồn vốn đầu tư công giải ngân trên địa bàn đến tháng 10/2022 tiến độ đạt 56% kế hoạch, cao hơn mức bình quân chung cả nước. Mặc dù còn gặp một số khó khăn nhất định nhưng kết quả giải ngân vốn đầu tư công đã đóng góp trực tiếp vào mục tiêu khôi phục kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng của tỉnh trong năm 2022; tạo tiền đề thuận lợi cho thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.