Đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ sách giáo khoa cho năm học 2021-2022 -  đã psts 29.6
Để đảm bảo cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học chủ động khảo sát, xây dựng kế hoạch, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Vì chưa bước vào giai đoạn cao điểm nên số lượng khách hàng đến mua sắm sách giáo khoa và thiết bị trường học còn hạn chế. Tuy nhiên, các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, vở học sinh và dụng cụ học tập đã được bày bán đầy đủ với mẫu mã mới và bắt mắt. Các loại sách được niêm yết giá, sắp xếp theo từng khu vực để thuận tiện cho phụ huynh, học sinh mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Ly Ly, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Khi đến các cửa hàng sách, tôi quan tâm nhất là sách giáo khoa năm nay so với mọi năm giá cả, mẫu sách có đầy đủ, đảm bảo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định không? Nhìn chung, mẫu mã, giá cả sách năm nay cũng ngang với mọi năm, đảm bảo theo quy định".

Đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ sách giáo khoa cho năm học 2021-2022 -  đã psts 29.6
Các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, vở học sinh và dụng cụ học tập đã được bày bán đầy đủ với mẫu mã mới và bắt mắt.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị sách trên địa bàn, so với mọi năm, giá bán các loại sách giáo khoa tái bản vẫn giữ nguyên; riêng các sách giáo khoa mới của lớp 1, lớp 2 và lớp 6 có điều chỉnh tăng lên so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên cho hay: "Nguyên nhân tăng giá có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do đầu tư cho sách đảm bảo chất lượng từ nội dung, hình thức, chất lượng giấy, chất lượng in, khổ sách cũng khác, tốt hơn, đảm bảo toàn diện hơn".

Cô giáo Lương Thị Minh Nguyệt, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình nhận định: "Các bộ sách trình bày có nhiều tranh ảnh đẹp, các bài học được sắp xếp theo thứ tự, theo hướng đồng tâm với chương trình lớp 1, hình và chữ đều rõ ràng".

Ngoài các loại sách giáo khoa, nhiều đầu sách tham khảo, sách tự chọn, sách giáo khoa nâng cao cũng được đông đảo học sinh, phụ huynh lựa chọn, giá cơ bản vẫn giữ ổn định. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên đã thực hiện khảo sát thị trường và nhu cầu sử dụng sách giáo khoa của các trường trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch để đặt hàng với các nhà xuất bản nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng sách giáo khoa cho học sinh.

Ông Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi dự kiến phát hành 2,2 triệu bản sách tái bản, 1,3 triệu bản sách mới. Chúng tôi phục vụ từ nay cho đến khai giảng là đảm bảo đầy đủ".

Chỉ còn gần 2 tháng nữa năm học mới sẽ bắt đầu, để chuẩn bị tốt cho năm học, phụ huynh, học sinh cần chú ý tránh mua phải sách lậu, sách kém chất lượng; nên lựa chọn các loại sách của các nhà xuất bản có uy tín, đảm bảo về chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới./.