Cùng đi với đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Bế Xuân Trường, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng Tham mưu trưởng. Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật và đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng.

dai tuong ngo xuan lich tham kiem tra mot so don vi thuoc cuc quan khi tong cuc ky thuat
Quang cảnh buổi làm việc tại Kho K802.

Sau khi đi thăm, kiểm tra thực tế tại Xưởng X264, Kho 850 và Kho 802 của Cục Quân khí, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã nghe lãnh đạo Cục Quân khí báo cáo kết quả công tác 8 tháng đầu năm 2017. Theo đó, Cục Quân khí đã triển khai toàn diện các mặt công tác, thực hiện nghiêm các quyết định, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu và Tổng cục Kỹ thuật về đồng bộ vũ khí trang bị cho các đơn vị, bảo đảm đủ về số lượng, tốt về chất lượng. Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tăng cường chỉ đạo, đôn đốc toàn ngành thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật; thường xuyên kiểm tra, rà soát, khắc phục kịp thời những nguy cơ tiềm ẩn, bảo đảm an toàn tuyệt đối các kho vũ khí, đạn dược cũng như cơ sở doanh trại của các đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

dai tuong ngo xuan lich tham kiem tra mot so don vi thuoc cuc quan khi tong cuc ky thuat
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đồng chí trong đoàn công tác tham quan sản phẩm sửa chữa của Xưởng X264, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động Xưởng X264, Kho 850 và Kho 802 nói riêng, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật nói chung đã đạt được trong thời gian vừa qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn chi phối, tác động, song với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Cục Quân khí đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, thúc đẩy các đơn vị vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Đại tướng Ngô Xuân Lịch mong rằng các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân dân, nhất là các kho vũ khí, đạn dược, tạo ra thế trận lòng dân vững chắc để bảo vệ an toàn vũ khí trang bị, đạn dược cũng như doanh trại của quân đội trong mọi tình huống.

dai tuong ngo xuan lich tham kiem tra mot so don vi thuoc cuc quan khi tong cuc ky thuat
Đại tướng Ngô Xuân Lịch trồng cây lưu niệm tại Kho K850, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Cục Quân khí và các cơ quan, đơn vị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao cho các cơ quan chức năng tổng hợp, trình Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.