TS.BS. Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, vừa có một bệnh nhân tử vong do nhiễm trùng huyết trên nền sốt xuất huyết dengue nặng.

da nang mot benh nhan tu vong do sot xuat huyet
Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 24/8, bệnh nhân L.N.M.T. (sinh năm 1992, trú tại quận Hải Châu) được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Hải Châu đến Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng tổn thương đa cơ quan, suy hô hấp, trụy tim mạch... với chẩn đoán sốt xuất huyết.

Sau khi cho bệnh nhân làm các xét nghiệm, bác sĩ ghi nhận có tình trạng nhiễm trùng huyết trên nền sốt xuất huyết. Mặc dù được điều trị bằng nhiều kỹ thuật cao, thở máy, nhưng do bệnh quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong vào ngày 1/9.

Đến thời điểm này, Đà Nẵng ghi nhận hơn 3.800 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngành y tế Thành phố đã huy động tổng thể nhân lực khẩn trương phòng chống dịch, từ tích cực điều trị, kiểm soát số ca mắc ở các quận huyện, trung tâm y tế để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch,… đến phun thuốc xử lý các ổ dịch trên địa bàn, đặc biệt là ở những nơi có ổ dịch tồn tại kéo dài nhiều tháng qua như huyện Hòa Vang, các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ…/.