Người mua, người bán đều lợi

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, doanh thu từ thương mại điện tử của khu vực đóng góp 40% tổng doanh thu thương mại điện tử trên toàn cầu trong quý I/2017, nhờ hoạt động mua sắm bùng nổ tại Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Ấn Độ. Tổng giá trị giao dịch hàng hóa của ngành tại Đông Nam Á cũng gia tăng đáng kể, vượt hơn 10 tỷ USD so với con số 5,5 tỷ USD vào năm 2015. Theo tiết lộ từ Shopee, tính trong khoảng từ tháng1/ 4 – 30/06/2018 (quý II/2018), tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của sàn thương mại điện tử này đã lên đến 2,2 tỉ USD.

Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy thương mại điện tử khi xu hướng tiêu dùng của giới trẻ 9x ngày càng đổ vào các kênh online. Nắm bắt thị hiếu này, các sàn thương mại điện tử cũng khéo léo đón đầu khi liên tục tung “bão khuyến mãi” để hút khách. Điều này mở ra cơ hội cho người mua truy cập trực tiếp vào các ưu đãi và chương trình khuyến mãi độc quyền từ người bán và các thương hiệu trên toàn khu vực.

cuoc choi ve gia cua thuong mai dien tu

Giới trẻ Việt ngày càng chuộng mua sắm online trên thương mại điện tử

Đối với người bán và các thương hiệu, các sự kiện mua sắm này giúp họ phát triển doanh nghiệp thông qua các kênh thương mại điện tử. Các nhà bán hàng có thể tận dụng sự hỗ trợ truyền thông, lượng khách hàng có sẵn trên các kênh này để tăng khả năng quảng bá và tiếp cận nhằm tăng lưu lượng truy cập cửa hàng và tăng cả về đơn đặt hàng. Tất cả những lợi ích này thực sự được hiện thực hóa bằng những con số cụ thể. Cụ thể, Các chủ Shop tham gia 99 Online Shopping Day của Shopee năm 2017 đã đạt được kết quả ngoài mong đợi với lượng gia tăng đơn hàng lên tới 1.500 lần so với ngày thường.

50 sắc thái của cuộc chiến khuyến mãi

Đa dạng, muôn vẻ và đầy màu sắc – các trang thương mại điện tử đang đồng loạt chạy đua để gây tiếng vang trong cuộc chiến lấy lòng người tiêu dùng. Tung ra hàng loạt chương trình với tên cực sốc như “Giờ linh sale đỉnh”, “Tháng cô hồn – Sale hết hồn”, “Hăm ba thả ga freeship”…, Sendo nhấn mạnh vào lượng hàng hóa đa dạng của một “siêu chợ”. Lotte là một sắc thái khác khi thử thách người tiêu dùng tập luyện Kungfu – tập giật nhanh tất cả dưới 90k và Giật thần chưởng với ưu đãi độc quyền 2000 sản phẩm. “Giật cô hồn đồ chơi Lego” cũng được chạy quảng cáo liên tục trên Facebook như một cách kích cầu hướng đến các gia đình trẻ. Tiki không kém cạnh với màn “Dzựt cô hồn mùa 2018” cùng hàng loạt deal sốc.

Với xuất phát điểm ban đầu là nền tảng C2C (khách hàng với khách hàng), Shopee đẩy mạnh đầu tư thêm dịch vụ Shopee Mall từ tháng 10.2017 mang lại nguồn hàng đa dạng hơn và giá cả sản phẩm cạnh tranh cho người dùng. Để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu khác nhau của người dùng, sự kiện mua sắm năm nay sẽ bắt đầu với một loạt các ngày khuyến mãi theo từng chủ đề khác nhau kéo dài liên tục đến đỉnh cao 9.9 Ngày siêu mua sắm. Chẳng hạn, ngày 29-8 sẽ bắt đầu chuỗi sự kiện khuyến mãi khủng nhất năm với chủ đề “Ngày siêu FlashSales”. Ngày 30-8 sẽ là “Ngày siêu sắc đẹp”. Ngày 31-8 là “Ngày siêu nhà cửa”. Ngày 1-9 là “Ngày siêu voucher”, 2-9 là Ngày lắc siêu xu, 3-9 là Ngày siêu giải thưởng, 4-9 là Ngày siêu thương hiệu…

cuoc choi ve gia cua thuong mai dien tu

9.9 Ngày siêu mua sắm với nhiều chủ đề khuyến mãi khác nhau

Sàn thương mại điện tử Shopee cũng vừa công bố, tính đến 30/06, Shopee đạt mốc hơn 27 triệu lượt cài đặt ứng dụng Shopee trên di động, top đầu trong số các ứng dụng mua sắm tại Việt Nam hiện nay. Và chỉ tính riêng từ 1/4 – 30/ 6/2018 (Quý II/2018), tổng số lượng đơn hàng trong quý của Shopee lên đến 127,8 triệu đơn. Với hàng loạt chương trình khuyến mãi đi kèm và chương trình khuyến mãi 9.9 Ngày siêu mua sắm sắp tới, hứa hẹn thi trường thương mại điện tử sẽ còn có những chuyển biến tích cực về lượng người dùng cũng như sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty thương mại điện tử với nhau và cả thị trường thương mại truyền thống.