1159-img-8627
Công ty Masan High-Tech Materials (MHT) là đơn vị áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong công tác xử lý chất thải, bảo vệ môi trường

Đại diện lãnh đạo Công ty đã thông tin khái quát về hoạt động khai thác, sản xuất, kinh doanh; giới thiệu các sản phẩm chính của Công ty; tình hình sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, MHT luôn quan tâm và thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả liên quan đến con người, sức khỏe, môi trường, an toàn, an ninh với mức đầu tư cho các chương trình lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Trong những năm qua, MHT được đánh giá là một trong hai doanh nghiệp dẫn đầu tại Thái Nguyên, góp phần đắc lực vào sự phát triển đột phá của địa phương. Trong giai đoạn từ 2015-2019, MHT đóng góp 4.500 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và trung bình 1 triệu USD vào các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tham quan, Đoàn công tác đã đi thăm quan khu vực Moong khai thác, Nhà máy Chế biến, Trạm xử lý nước thải, Trạm quan trắc nước thải tự động… Ông Trần Đăng Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ chia sẻ: “Sau một buổi sáng trải nghiệm tại Mỏ Núi Pháo, tôi thực sự ấn tượng với công tác quản lý môi trường và công tác an toàn tại Mỏ, với từng khâu được thực hiện nghiêm túc, bài bản và giám sát nghiêm ngặt. Tôi và các đồng nghiệp trong ngành giáo dục, đồng thời cũng là đại biểu HĐND của xã Hà Thượng đều thấy rằng Công ty đã có bước tiến rất mạnh mẽ, quyết đoán, chuyên nghiệp trong công tác quản lý môi trường. Rất mong trong thời gian tới Công ty sẽ có các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho cộng đồng cũng như hỗ trợ ngành giáo dục các lớp đào tạo về kĩ năng an toàn, bảo vệ môi trường, tiếng anh và định hướng nghề nghiệp”.

1202-img-8671
Đoàn công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ tham quan, tìm hiểu quy trình điều hành, bảo vệ môi trường của công ty

Nhằm công khai, minh bạch các thông tin, hoạt động về Công ty cũng như cách quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, tuyển dụng, bảo vệ môi trường... đến đông đảo người dân và chính quyền các cấp, trong những năm qua, MHT đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, học tập, trải nghiệm thực tế/.