Công khai, minh bạch thông tin đấu giá tài sản
Năm 2021, thị xã Phổ Yên đã tổ chức đấu giá thành công hàng trăm lô đất, mang về nguồn thu hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước với mức trúng đấu giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm.

Năm 2021, thị xã Phổ Yên đã tổ chức đấu giá thành công hàng trăm lô đất, mang về nguồn thu hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước với mức trúng đấu giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm. Hàng trăm khách hàng từ nhiều tỉnh, thành phố tham gia đấu giá do thông tin được công khai, minh bạch trên nhiều phương tiện, trong đó có ứng dụng C - Thái Nguyên.

Ông Dương Văn Diễn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phổ Yên cho hay: "Đây là hình thức có tính công khai, minh bạch rõ ràng, được khách hàng và nhân dân khắp nơi biết đến; công dân trên toàn quốc có đủ điều kiện để tham gia đấu giá tài sản theo quy định".

Ông Trần Mạnh Phong, Giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Bắc cho biết: "Ứng dụng C - Thái Nguyên giúp cho mọi thông tin đấu giá công khai, minh bạch về việc bán tài sản đấu giá của Nhà nước, tài sản khác".

Công khai, minh bạch thông tin đấu giá tài sản
Hàng trăm khách hàng từ nhiều tỉnh, thành phố tham gia đấu giá do thông tin được công khai, minh bạch trên nhiều phương tiện, trong đó có ứng dụng C – Thái Nguyên.

Với sự kết hợp của Sở Tư pháp và Viettel Thái Nguyên, từ năm 2021, thông tin về các tài sản đấu giá trên địa bàn toàn tỉnh đã được công khai rộng rãi trên ứng dụng C - Thái Nguyên. Mọi người dân đều có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các tài sản được đưa ra đấu giá, cũng như có thể phản hồi ngay lập tức về những thông tin liên quan đến quá trình đấu giá lên ứng dụng C - Thái Nguyên.

Bà Lê Thị Kim Dung, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thái Nguyên nhấn mạnh: "Việc công khai thông tin bán đấu giá tài sản nhằm bảo vệ quyền lợi của người có tài sản bị kê biên, người tham gia đấu giá; đồng thời, để người dân giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản của chấp hành viên cơ quan thi hành án".

Ông Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi thấy rằng việc đăng ký của các tổ chức đấu giá lên C - Thái Nguyên là một yêu cầu cần thiết trong thực hiện Luật Đấu giá tài sản và tăng cường được vai trò quản lý Nhà nước để các tổ chức đấu giá tài sản thực hiện nghiêm Luật Đấu giá tài sản cùng các quy định của pháp luật".

Từ hiệu quả của việc đưa thông tin đấu giá tài sản lên ứng dụng C - Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật về công nghệ thông tin cũng như các nội dung liên quan để tiến tới tổ chức đấu giá tài sản trực tuyến trong thời gian tới./.