Chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng
Ứng dụng “Sổ tay Đảng viên điện tử” đang được triển khai cài đặt rộng rãi trong toàn Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã góp phần hình thành phương thức làm việc khoa học của các cấp ủy Đảng và đảng viên.

Tổ hỗ trợ kỹ thuật của chi bộ Việt Hưng được thành lập ngay sau khi có chủ trương triển khai cài đặt ứng dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử". Qua Zalo, Facebook, hoặc gọi điện trực tiếp, những đảng viên cao tuổi nhất ở đây cũng có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng. Nhờ vậy, chỉ trong vòng 10 ngày, 100% đảng viên của Đảng bộ xã Vô Tranh đã hoàn thành cài đặt "Sổ tay Đảng viên điện tử".

Đồng chí Đinh Quốc Văn, Bí thư Chi bộ Việt Hưng, Đảng bộ xã Vô Tranh, huyện Phú Lương chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi có phương tiện trực tuyến kết nối giữa các đảng viên với nhau và giữa chi bộ với đảng viên, rất thuận lợi trong việc nắm bắt, chuyển tải thông tin từ trên xuống".

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ Thanh tra, Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải, nhờ vào ứng dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử" mà giờ việc học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật thông tin thời sự, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Đồng chí Lê Hải Lân, Bí thư chi bộ Thanh tra, Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải cho hay: "Trước đây, đến các kỳ sinh hoạt hàng tháng thì chúng tôi mới triển khai được các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đảng viên, nhưng đến giờ, khi có ứng dụng này, thì bất cứ lúc nào, chúng tôi cũng có thể truyền tải thông tin của Đảng đến đảng viên".

Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Đảng viên Chi bộ Thanh tra, Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Thông qua ứng dụng, chúng tôi nắm bắt được các thông tin khác về tình hình thông tin xã hội của tỉnh Thái Nguyên; quá trình thực hiện có những thắc mắc, chúng tôi được trợ lý ảo hướng dẫn trên web 24/7 và được giải đáp kịp thời".

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng
Từ tháng 12/2021, ứng dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử" được Tỉnh ủy Thái Nguyên thí điểm thực hiện tại 71 tổ chức Đảng với gần 5.000 Đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Từ tháng 12/2021, ứng dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử" được Tỉnh ủy Thái Nguyên thí điểm thực hiện tại 71 tổ chức Đảng với gần 5.000 Đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Sau thời gian chạy thử nghiệm, đến nay, ứng dụng đã trở thành kho tư liệu để đảng viên học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy Đảng tiếp nhận và phản hồi các câu hỏi, ý kiến của đảng viên, xây dựng lịch công tác và theo dõi tiến độ hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cho hay: "Chúng tôi mong muốn tới đây, từng bước nâng cấp lên, có được những ứng dụng trong Sổ tay Đảng viên điện tử. Ngoài việc hồ sơ cá nhân, nội dung sinh hoạt chi bộ, học tập nghị quyết để mỗi đảng viên có thể sử dụng Sổ tay Đảng viên điện tử giống như sổ tay trước đây dùng để ghi chép, khi cần có thể tra cứu, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều".

Thái Nguyên phấn đấu trong năm 2022, toàn bộ đảng viên của Đảng bộ tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử". Đây tiếp tục là bước đột phá, thể hiện quyết tâm của Thái Nguyên trong chuyển đổi số, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay./.