Chuyển đổi số mang lại lợi ích trong khám chữa bệnh
Ngành Y tế Thái Nguyên đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện.

Giảm bớt thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi và quản lý dữ liệu bệnh nhân một cách chính xác là những hiệu quả đầu tiên mà việc áp dụng khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế bằng căn cước công dân gắn chip mang lại. Ngay từ khi mới triển khai, phương pháp này đã nhận được sự phản hổi tích cực từ phía người dân.

Ông Vũ Huy Long, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thấy căn cước công dân và thẻ bảo hiểm y tế tạo điều kiện thuận tiện cho mọi người dân".

Bác sĩ Triệu Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho hay: "Bà con nhân dân đến khám bệnh dùng căn cước công dân để khám rất thuận tiện, đem lại lợi ích cho nhân dân và cán bộ y tế. Người bệnh quên thẻ Bảo hiểm Y tế có thể dùng căn cước công dân, trên đó tích hợp rất nhiều thông tin, trong đó có thông tin về Bảo hiểm Y tế và rút ngắn thời gian, thủ tục vào viện nhanh nhất, tốt nhất".

Chuyển đổi số mang lại lợi ích trong khám chữa bệnh
100% cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân có gắn chip điện tử.

Với nhiều nỗ lực trong việc áp dụng chuyển đổi số, hiện nay, 100% cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân có gắn chip điện tử, các cơ sở khám chữa bệnh đã thực hiện kết nối liên thông với trên 1,1 triệu lượt khám liên thông từ cơ sở khám, chữa bệnh lên hệ thống; hơn 379.000 người dân trong tỉnh có hồ sơ sức khỏe. Đây chỉ là 2 trong rất nhiều những kết quả tích cực mà y tế Thái Nguyên đã đạt được, cũng là tiền đề để thực hiện mục tiêu xây dựng ngành y tế số.

Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết: "Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, để làm tốt hơn nữa công tác chuyển đổi số của ngành Y tế, ngành tập trung vào một số nhiệm vụ: Tập trung nâng cao hạ tầng về công nghệ thông tin từ tuyến cơ sở đến tuyến tỉnh để quản lý được việc khám, chữa bệnh; xây dựng những phần mềm để quản lý số; xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin về y tế để giúp cho việc quản lý ngành Y tế được tốt hơn".

Với nền tảng sẵn có hệ thống công nghệ thông tin phủ rộng ngay từ tuyến y tế cơ sở; hạ tầng và nhân lực chất lượng cao tại y tế tuyến tỉnh, tuyến Trung ương đóng trên địa bàn, ngành Y tế Thái Nguyên sẽ tiếp tục vững tin trong lộ trình chuyển đổi số, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 15 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số./.