Chuẩn bị từ sớm, từ xa nâng cao chất lượng Kỳ họp HĐND
Toàn cảnh hội nghị.

Kỳ họp thứ năm (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 31/3 với nhiều nội dung và hoàn thành với tiến độ, chất lượng tốt. 13 Nghị quyết được thông qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.

Phiên giải trình và thảo luận thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, nhiều ý kiến được tiếp thu, chỉnh sửa trực tiếp vào dự thảo Nghị quyết, đã tạo sự đồng thuận và thống nhất cao. Hội nghị cũng chỉ ra một số vấn đề cần tiếp tục rút kinh nghiệm như: công tác phối hợp giữa các ngành phục vụ hoạt động thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp; chất lượng, tiến độ chuẩn bị các văn bản phục vụ kỳ họp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tập trung khắc phục ngay những vấn đề tồn tại đã được chỉ ra, trước mắt là để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm và các kỳ họp tiếp theo; các đại biểu, đặc biệt là đại biểu chuyên trách cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ để có ý kiến chất vấn, phản biện có chất lượng. Trên tinh thần chuẩn bị từ sớm, từ xa, đồng chí đề nghị các Ban của HĐND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, tham mưu để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao chất lượng từng kỳ họp, đáp ứng kỳ vọng của cử tri và nhân dân./.