“Chợ nhân đạo
Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hưởng ứng lời kêu gọi chung tay sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng đã hỗ trợ nhiều mặt hàng thiết yếu ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Gần 1 năm trước, đầu tháng 5/2020, lần đầu tiên mô hình Chợ nhân đạo được triển khai rộng khắp trong cả nước với sự tham gia nhiệt tình của các sở, ngành, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp. Với mục tiêu chung tay sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, với sự chủ trì của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, thông qua mô hình “Chợ Nhân đạo” với tổng giá trị 10 tỷ đồng, hàng nghìn hộ dân đã được hỗ trợ vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống thường ngày.

Tiếp nối thành công của phiên chợ nhân đạo gần 1 năm trước, ngay từ những ngày đầu năm này, 1 phiên chợ 0 đồng tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với nhiểu tổ chức, đơn vị, cá nhân tổ chức tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ nhằm hỗ trợ gần 150 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đến với Chợ nhân đạo, “người mua” và “người bán” giao dịch những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, rau, trứng, hạt nêm... bằng những nụ cười hành phúc trong sự đồng cảm và sẻ chia sâu sắc.

Ông Hoàng Thế Minh, xóm Đại Hà, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ chia sẻ suy nghĩ: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã, huyện như này là gia đình chúng tôi năm nay được ấm no”.

Anh Tạ Văn Thực, xóm Đại Hà, xã Phú Lạc, Đại Từ, Thái Nguyên xúc động nói: “Cảm ơn các tổ chức xã hội đã quan tâm đến người nghèo, người khó khăn”.

“Chợ nhân đạo
0 đồng là “giá” cho các sản phẩm tại phiên "Chợ nhân đạo"

0 đồng là “giá” cho các sản phẩm tại đây. Giá trị vật chất bằng 0 song giá trị tinh thần thì chẳng gì có thể đong đếm. Mỗi sản phẩm đều mang trong mình tình cảm yêu thương, chứa nặng ân tình và trách nhiệm cộng đồng của những tấm lòng nhân ái.

Ông Đỗ Văn Huấn, xã Cù Vân, huyện Đại Từ chia sẻ: “Tôi rất là vui khi được giúp đỡ bà con nhân dân trong địa phương. Mỗi khi tết đến, xuân về để bà con có cái tết được ấm no hơn”.

“Phiên chợ 0 đồng” là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Chợ tết nhân đạo Tân Sửu 2021 trong toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, để mỗi người dân, dù trong gian khó vẫn được đón Tết trong sự đầm ấm và đủ đầy hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Tất cả các đối tượng đến sẽ được nhận khoảng gần 20 mặt hàng các loại. Đây không chỉ là các sản phẩm của các doanh nhân, doanh nghiệp mà còn là sản phẩm của các hộ dân ở địa phương mang đến đóng góp, ủng hộ cho các gia đình, động viên cho các hộ gia đình khó khăn có thêm niềm vui đón tết Tân Sửu. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức thêm 5 điểm Chợ nhân đạo nữa tại các huyện vùng sâu, vùng xa”.

Tiếp sau phiên chợ này, tại huyện Phú Bình, phiên “Chợ nhân đạo” điểm của Thái Nguyên được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức cũng chính thức diễn ra. Sự ấm áp của tình người sẽ xua đi giá lạnh mùa đông. Đó là điều mà chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều cảm nhận được khi tham gia những phiên chợ nhân đạo - nơi mà đồng tiền mất giá và tình người trở nên vô giá.

Hãy đóng góp và tham dự phiên các “Chợ nhân đạo” để cùng với cộng đồng lan toả yêu thương bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa trong dịp Tết đến, xuân về./.