Châu Á sẽ là thị trường tiêu thụ mới nổi của ngành tôm Việt Nam
Xuất khẩu tôm của Việt Nam vào các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... có sự tăng trưởng đáng kể.
Chế biến tôm xuất khẩu. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN) |
Thống kê của VASEP cho thấy, trong 7 tháng năm 2017, xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc tăng trưởng khá ấn tượng, gần 40% so với cùng kỳ năm 2017. Tương tự, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản cũng tăng đến 35,2%; Hàn Quốc tăng 27,4%.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp chế biến tôm Việt Nam cần xây dựng chiến lược cụ thể cho từng thị trường, trong đó, đặc biệt quan tâm đến thị hiếu, thói quen ăn uống của người tiêu dùng để đưa ra chiến lược tiếp cận hiệu quả.
Lợi nhuận Toyota tăng nhờ thị trường châu Á | |
Ngày sáng tạo Châu Á: Cơ hội cho Việt Nam trước cú nhảy vọt thế kỷ | |
Tiềm năng lớn để Việt Nam là thủ phủ tôm thế giới |
Theo VTV.vn
TỪ KHÓA: