Tham gia hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gồm: đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Cùng dự còn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

can tap trung quan ly cong tac quy hoach dat dai
Người dân thị xã Phổ Yên phát biểu tại buổi đối thoại

Tại hội nghị, sau khi được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017, trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu cán bộ và nhân dân thị xã Phổ Yên đã đề xuất, chia sẻ, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều nội dung. Trong đó, chủ yếu tập trung liên quan đến công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn như: đề nghị thu hồi các dự án chậm tiến độ như dự án Vinaxuki, trường Trung cấp nghề Sienco 8, chợ Bắc Sơn, dự án APEC; giải quyết các bất cập tồn tại liên quan đến xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án tái định cư vùng lũ trên địa bàn xã Tân Phú. Ngoài ra, nhân dân các xã, phường trên địa bàn cũng đề nghị tỉnh và thị xã Phổ Yên quan tâm đầu tư các công trình nhà lớp học, trạm y tế để hạn chế tình trạng quá tải; xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện và hạ tầng giao thông nông thôn đã xuống cấp để đảm bảo sinh hoạt và sản xuất…

Với tinh cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Phổ Yên đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo thị xã Phổ Yên thời gian tới cần tập trung quản lý công tác quy hoạch, đất đai, xây dựng đội ngũ cán bộ từ lãnh đạo đến chuyên viên có đủ năng lực và phẩm chất đạo đức và xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị, nhân dân địa phương chia sẻ với những khó khăn, thách thức của tỉnh và thị xã trong quá trình chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện, mong muốn nhân dân tiếp tục có những đóng góp ý kiến để xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển./.