Cần tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường 274 đoạn qua địa bàn thị xã Phổ Yên - đã psts 29.7
Khu vực xảy ra tại nạn ngày 26/7 trên tuyến đường 274.

Theo người dân cho biết, vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 26/7 do xe container móc vào mái tôn của cửa hàng tạp hóa và kéo đổ cửa hàng. Rất may bên cạnh cửa hàng này còn có 1 cây to đã ngăn tường không bị sập xuống bất ngờ nên nhiều người dân bán hàng gần đó tránh được tai nạn.

Ông Nguyễn Đình Trọng, xóm Xuân Hạ 3, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên cho hay: "Ùn tắc kéo dài khoảng 5, 6km do sự cố tai nạn giao thông".

Không chỉ vậy, nhiều đường dây điện, dây mạng và cây cối ven đường đã bị các xe tải lớn qua đây làm đứt, gãy khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Ông Ông Nguyễn Đình Trọng, xóm Xuân Hạ 3, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên cho biết: "Tôi thường xuyên ra hỗ trợ các xe, lấy dụng cụ để nhấc đường dây điện lên để đảm bảo an toàn".

Cần tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường 274 đoạn qua địa bàn thị xã Phổ Yên - đã psts 29.7
Tuyến đường có bề rộng mặt đường nhỏ, lại nhiều khúc cua nên xe tải trọng lớn đi với mật độ cao đã gây nên tình trạng tắc đường thường xuyên.

Tuyến đường này có bề rộng mặt đường nhỏ, bên cạnh đó, lại nhiều khúc cua nên tình trạng xe tải trọng lớn đi với mật độ cao đã gây nên tình trạng tắc đường thường xuyên.

Ông Trần Văn Đặng, phố Long Thành, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên cho hay: "Đến 11, 12 giờ đêm, vẫn tắc đường, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân".

Hiện nay, công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các chốt trên địa bàn xã Thành Công - nơi giáp ranh tỉnh Vĩnh Phúc cũng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Công tác này cần tiếp tục tăng cường hơn nữa để góp phần kiểm soát lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường này, đảm bảo việc lưu thông và an toàn cho người dân.

Ông Đặng Văn Tỵ, Chủ tịch UBND xã Thành Công, thị xã Phổ Yên thông tin: "Hiện nay, trên địa bàn xã có 6 chốt kiểm dịch COVID-19, toàn bộ các phương tiện tham gia giao thông qua chốt phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định; nếu không đảm bảo đề nghị các phương tiện quay đầu ngay, tránh ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác".

Thời gian tới, Hà Nội vẫn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nên nguy cơ ùn tắc cục bộ trên tuyến đường có thể tái diễn. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã cử lực lượng Thanh tra giao thông đến điểm chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 tại xã Thành Công để phân luồng giao thông, hạn chế tình trạng ách tắc xảy ra. Tuy nhiên, địa phương và ngành chức năng cũng cần có thêm những giải pháp tích cực, phù hợp trong thời gian tới để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường./.