Video chuẩn bị cho Ngày vía Thần Tài:

cac doanh nghiep kinh doanh vang bac chuan bi cho ngay via than tai
Công ty vàng bạc đá quý Quý Tùng đã chuẩn bị lượng vàng lớn phục vụ cho ngày vía Thần Tài từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Ảnh: Ngọc Quang

Theo khảo sát của phóng viên Thainguyentv.vn tại một số cửa hàng vàng bạc lớn trên địa bàn TP Thái Nguyên như cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Quý Tùng, doanh nghiệp vàng bạc Minh Phúc cho thấy, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng lớn phục vụ cho ngày vía Thần Tài từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Bên cạnh mặt hàng vàng truyền thống là nhẫn vàng trơn với biểu tượng viên mãn, khởi đầu vàng son, thịnh vượng, hiện nay có rất nhiều sản phẩm đặc trưng cho ngày Thần Tài như: Kim Thần Tài loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ; tượng vàng có trọng lượng 1 đến 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, Phật Di Lặc...ép trong vỉ được làm từ vàng 4 số 9.

Ngoài ra, còn có sản phẩm đồng vàng may mắn hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang; hình 12 con giáp dập nổi 3D sau đồng tiền tài lộc. Đối với khách hàng có nhu cầu mua với trọng lượng lớn thì có thể chọn sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 4 số 9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng, 2 lượng, 3 lượng, 5 lượng:

Những năm gần đây, người dân bắt đầu biết đến ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này tăng mạnh so với ngày thường. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân khi đi mua vàng trong ngày vía Thần tài phải chú ý chọn cửa hàng có tên tuổi, uy tín, có nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn, lưu ý giấy mua - bán rõ ràng. Khách hàng mua nhẫn tròn trơn 0,5 đến 2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ vì nhẫn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Còn với vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn tài chính, ghi rõ seri miếng vàng. Các doanh nghiệp cũng sẽ phục vụ sớm hơn và đóng cửa bán hàng muộn hơn so với ngày thường. Bên cạnh đó, công tác an ninh cũng sẽ được tăng cường để bảo vệ an toàn cho cả chủ hàng và khách hàng khi lượng khách mua bán trong ngày vía Thần Tài tăng đột biến./.