burkina faso tieu diet 20 ten khung bo o khu vuc mien bac

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: HG)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nguồn tin an ninh sở tại ngày 3/12 cho biết 20 tên khủng bố đã bị tiêu diệt khi các nhóm khủng bố tấn công vào các cơ sở quân sự tại các tỉnh miền Bắc và Tây Bắc Burkina Faso.

Tuy nhiên, ít nhất 3 binh sỹ quân đội cũng đã thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Nguồn tin trên cho biết cơ sở quân đội Bahn thuộc tỉnh Loroum (miền Bắc) đã bị các phần tử khủng bố tấn công trong đêm 2/12, khiến 3 binh sỹ đã thiệt mạng và 4 binh sỹ khách bị thương.

Trong cùng một đêm, căn cứ quân sự Toeni thuộc tỉnh Sourou (Tây Bắc) cũng bị tấn công, khiến 4 người bị thương.

Lực lượng quốc phòng và an ninh Burkina Faso đã phản ứng nhanh chóng và vô hiệu hóa khoảng 20 kẻ khủng bố trong 2 vụ tấn công này.

Theo quân đội Burkina Faso, ngày 18/10 vừa qua, 5 thành viên của lực lượng quốc phòng và an ninh nước này cũng đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong 2 cuộc tấn công cùng lúc vào Bahn và Yensé (miền Bắc).

Mới nhất, ngày 1/12, 14 tín hữu Cơ đốc giáo cũng đã bị giết hại trong cuộc tấn công vào một nhà thờ Tin lành ở miền Đông Burkina Faso, gần biên giới Nigeria.

Theo Liên hợp quốc, kể từ đầu năm 2015 đến nay, các cuộc tấn công thánh chiến ngày càng thường xuyên và nguy hiểm hơn, đặc biệt là ở phía Bắc và phía Đông Burkina, khiến hơn 700 người chết và khoảng 500.000 người phải đi tị nạn trong và ngoài nước./.